vĐồng tin tức tài chính 365

Hải Dương: Hoàn thành bảo vệ thi công đấu nối đường dây 220 kV

2023-08-05 18:10

Ngày 5.8, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Công, Phó chủ tịch Thường trực UBND H.Cẩm Giàng (Hải Dương) cho biết, sau khi triển khai các biện pháp bảo vệ thi công để ngành điện và các đơn vị nhà thầu kéo dây và lắp đặt các thiết bị, đến cuối tháng 7, việc đấu nối đường dây 220 kV đã hoàn tất.

Theo ông Công, trong suốt quá trình thi công từ ngày 14.7, mọi việc đều diễn ra an toàn, đúng theo kế hoạch, không xảy ra sự cố nào. 

"Dự án đấu nối đường dây 220 kV Nhiệt điện Hải Dương - Trạm 500 kV Phố Nối là dự án có ý nghĩa rất quan trọng, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế của 2 địa phương Hải Dương và Hưng Yên", ông Công cho biết.

"Sau nhiều năm bị đình trệ vì nhiều lý do khác nhau, nay dự án đã hoàn thiện việc thi công lắp đặt mạch 2, chúng tôi như cởi bỏ được áp lực. Còn việc vận hành điện như thế nào, bảo vệ thi công xong, chúng tôi đã bàn giao cho ngành điện", ông Công nói thêm.

Hải Dương: Hoàn thành bảo vệ thi công đấu nối đường dây 220 kV - Ảnh 1.

Sau nửa tháng thi công, đường dây 200kV Nhiệt điện Hải Dương - Trạm 500 kV Phố Nối đã hoàn thiện

C.T.V.

Được biết, dự án Trạm biến áp 500 kV Phố Nối (tỉnh Hưng Yên) cùng các đường dây đấu nối qua xã Cẩm Hưng (H.Cẩm Giàng, Hải Dương) và dự án công trình đường dây 220 kV Nhiệt điện Hải Dương - trạm 500 kV Phố Nối đoạn qua xã Cẩm Hưng thuộc Ban quản lý dự án các công trình điện miền Bắc (thuộc Tổng công ty truyền tải điện quốc gia) làm chủ đầu tư.

Một cán bộ thuộc Phòng điều độ hệ thống điện (Điện lực tỉnh Hải Dương) thông tin, việc thi công đấu nối đường dây 220 kV đoạn chạy qua xã Cẩm Hưng đã xong. Tuy nhiên, còn phải chờ lắp đặt các thiết bị phụ trợ, thử nghiệm vận hành rồi mới có thể hòa vào mạng lưới điện quốc gia.

Đối với kiến nghị của 19 hộ dân sống dưới đường dây 220 kV chạy qua địa bàn xã Cẩm Hưng khi các hộ dân này cho rằng điện trường ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống của gia đình, yêu cầu được hỗ trợ bồi thường, tái định cư, ông Nguyễn Văn Công cho hay, khi hệ thống lưới điện được vận hành, một đơn vị kiểm định độc lập sẽ được mời về để đo điện trường, đánh giá mức độ ảnh hưởng để từ đó có giải pháp, cơ chế thích hợp với các hộ dân.

Phó chủ tịch UBND H.Cẩm Giàng bảo lưu quan điểm: "Sẽ không để người dân phải chịu thiệt thòi, nhưng phải giải quyết đúng theo các quy định của pháp luật".

Xem thêm: mth.894750041508032581-vk-022-yad-gnoud-ion-uad-gnoc-iht-ev-oab-hnaht-naoh-gnoud-iah/nv.neinhnaht

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hải Dương: Hoàn thành bảo vệ thi công đấu nối đường dây 220 kV”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools