vĐồng tin tức tài chính 365

Hơn 1.000 container hàng nhập khẩu bị bỏ quên tại cảng

2023-08-08 16:34

Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 (Hải quan TP HCM) cho biết nhiều tháng qua, có 1.015 container và 47 lô hàng rời tồn đọng, được nhập khẩu qua cảng Cát Lái nhưng không có người nhận.

Toàn bộ số hàng trên chủ yếu là máy móc thiết bị, thức ăn chăn nuôi, hàng tiêu dùng... nhập khẩu về cửa khẩu cảng Cát Lái, SPITC từ đầu năm nay. Hàng đã tồn đọng quá thời hạn 90 ngày kể từ ngày đến cửa khẩu, nhưng chủ hàng vẫn chưa đến làm thủ tục nhận hàng.

Nhiều hàng tồn động tại cảng Cái Lái. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Nhiều hàng tồn đọng tại cảng Cái Lái. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Để đẩy nhanh tiến độ xử lý hàng hóa đang tồn đong tại kho bãi, Chi cục Hải quan cửa khẩu cảng Sài Gòn khu vực 1 đang thông báo đến tổ chức, cá nhân có liên quan đến nhận hàng (thời hạn 60 ngày) kể từ ngày thông báo lần đầu.

Đối với hàng hóa dễ hư hỏng, hàng đông lạnh, hóa chất nguy hiểm, độc hại, hàng hóa còn hạn sử dụng dưới 60 ngày, thời hạn để người đến nhận hàng là 15 ngày.

Nếu quá thời gian trên, không có cá nhân hay tổ chức tới nhận, nhà chức trách sẽ xử lý các bước tiếp theo theo quy định.

Trước đây, tại các cảng TP HCM cũng có những trường hợp doanh nghiệp không đến làm thủ tục nhận hàng nhưng không nhiều như đợt này. Còn tại cảng Hải Phòng, hồi đầu tháng 6, nhà chức trách đã phải phát đi thông báo tìm chủ nhân của những chiếc xe sang có giá trị lên tới hàng chục tỷ đồng. Những chiếc xe này cũng bị bỏ quên tới 5 năm mà không ai đến nhận.

Thi Hà

Xem thêm: lmth.9029364-gnac-iat-neuq-ob-ib-uahk-pahn-gnah-reniatnoc-000-1-noh/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hơn 1.000 container hàng nhập khẩu bị bỏ quên tại cảng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools