vĐồng tin tức tài chính 365

Sập bẫy tuyển mẫu ''nhí'' trên mạng, người mẹ mất 700 triệu đồng

2023-08-09 03:29
Sập bẫy tuyển mẫu nhí trên mạng, người mẹ mất 700 triệu đồng - Ảnh 1.

Nhiều fanpage giả mạo tuyển mẫu nhí chụp ảnh để lừa đảo.

Theo hồ sơ vụ việc, tháng 7/2023, chị X. (ngụ TP Dĩ An, Bình Dương) lên trang mạng xã hội thì thấy bài đăng tuyển mẫu nhí nên chị X. chủ động liên lạc với các trang này. 

Sau thời gian được các chuyên gia "tung hứng" tư vấn, giới thiệu cách thức làm nhiệm vụ đơn giản nhưng lại được nhận hoa hồng cao, chị X. tin tưởng và bắt đầu rơi vào trò lừa tinh vi của các đối tượng. 

Theo đó, để hoàn tất thủ tục đăng ký, chị X. phải làm một số nhiệm vụ, trong đó có việc đặt mua một số đơn hàng với giá trị nhỏ. Khi chị X. đặt hàng hoàn tất thì sẽ nhận được số tiền hoa hồng từ vài chục đến vài trăm nghìn, dần dần số tiền tăng lên cao hơn và chị không nhận lại được bất kỳ khoản tiền hoa hồng nào nữa. 

Tuy nhiên, do tiếc của, muốn lấy lại số tiền đã mất nên chị X. tiếp tục chuyển cho các đối tượng. Tổng cộng, chị X. đã chuyển cho các đối tượng 13 lần với tổng số tiền hơn 700 triệu đồng. 

Đến khi bị các đối tượng chặn mọi liên lạc và tin nhắn thì chị X. mới đến cơ quan Công an trình báo. 

 Công an TP Dĩ An khuyến cáo, hiện nay, thủ đoạn lừa đảo qua mạng luôn biến tướng dưới nhiều hình thức tinh vi, đánh vào lòng tham, sự nhẹ dạ, cả tin… của nạn nhân, từ đó dẫn dụ các bị hại vào các chiêu trò của chúng rồi chiếm đoạt tài sản. 

Nếu gặp các trường hợp tương tự, người dân tuyệt đối cảnh giác, không nên làm theo lời các đối tượng, không chuyển tiền cho các đối tượng lạ qua mạng xã hội, đồng thời báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để phối hợp giải quyết.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.9535922280803202-gnod-ueirt-007-tam-em-iougn-gnam-nert-ihn-uam-neyut-yab-pas/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sập bẫy tuyển mẫu ''nhí'' trên mạng, người mẹ mất 700 triệu đồng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools