vĐồng tin tức tài chính 365

Sàn giao dịch quyền sử dụng đất sẽ giúp minh bạch thị trường

2023-08-12 03:31

Với mục tiêu sàn giao dịch quyền sử dụng đất ra đời dựa trên cơ chế, chính sách công khai, minh bạch nên nhiều nhận định cho rằng, sàn giao dịch quyền sử dụng đất ra đời là một tín hiệu tốt cho thị trường bất động sản trong giai đoạn tới.

Theo đánh giá chung, việc xây dựng và hình thành sàn giao dịch quyền sử dụng đất sẽ dễ dàng kết nối được cung - cầu đối với các giao dịch trên thị trường bất động sản và việc mua bán quyền sử dụng đất sẽ tránh được tình trạng sốt giá, ép giá nhờ tính công khai, minh bạch trong quá trình giao dịch.

Sàn giao dịch quyền sử dụng đất sẽ giúp minh bạch thị trường - Ảnh 1.

Sàn giao dịch quyền sử dụng đất sẽ giúp minh bạch thị trường. (Ảnh minh họa - Ảnh: NLĐ)

Lâu nay, giao dịch qua sàn giao dịch bất động sản chủ yếu là các sản phẩm hình thành trong tương lai, chưa có quyền sử dụng đất. 

Còn quyền sử dụng đất - loại sản phẩm chiếm số lượng lớn và giá trị giao dịch cao trên thị trường bất động sản thì chủ yếu được giao dịch một cách tự do. Điều này vô hình chung trở thành nguyên nhân dẫn tới nhiều hệ lụy, gây nhiễu loạn thị trường, gây thất thoát thuế… Sàn giao dịch quyền sử dụng đất được cho là sẽ khắc phục được những hạn chế này.

Việt Nam hiện đã có sàn giao dịch chứng khoán, sàn giao dịch hàng hóa, sàn giao dịch vàng, sàn giao dịch ngoại hối, sàn giao dịch bất động sản… và mới đây nhất là sàn giao dịch trái phiếu riêng lẻ.

Sự ra đời của các sàn giao dịch đều góp phần đưa thị trường phát triển theo hướng ổn định, bền vững và minh bạch hơn. Nỗ lực minh bạch hóa thị trường bất động sản thể hiện rõ sự quyết tâm của Chính phủ, nhằm phát huy tối đa vai trò của bất động sản trong nền kinh tế.

Nghiên cứu lập sàn giao dịch quyền sử dụng đấtNghiên cứu lập sàn giao dịch quyền sử dụng đất

VTV.vn - Nhiều nhận định cho rằng, sàn giao dịch quyền sử dụng đất ra đời là một tín hiệu tốt cho thị trường.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.19741518111803202-gnourt-iht-hcab-hnim-puig-es-tad-gnud-us-neyuq-hcid-oaig-nas/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Sàn giao dịch quyền sử dụng đất sẽ giúp minh bạch thị trường”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools