vĐồng tin tức tài chính 365

Kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Đoàn Nghi lễ Công an nhân dân

2023-08-12 04:06

Chiều 11/8/2023, tại Hà Nội, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ) tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Đoàn Nghi lễ Công an nhân dân (CAND) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba. Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an dự và phát biểu chỉ đạo.

Bộ trưởng Tô lâm duyệt Đội danh dự Bộ tư lệnh CSCĐ.
Bộ trưởng Tô Lâm duyệt Đội danh dự Bộ Tư lệnh CSCĐ.


Dự buổi Lễ có Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ; các đồng chí lãnh đạo và nguyên lãnh đạo Bộ Tư lệnh CSCĐ qua các thời kỳ…

Là đơn vị vừa mang tính chất vũ trang tập trung, vừa mang tính nghệ thuật tuyên truyền có nhiệm vụ quan trọng trong lực lượng CAND, 25 năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an mà trực tiếp là Đảng ủy, lãnh đạo Bộ Tư lệnh CSCĐ qua các thời kỳ, Đoàn Nghi lễ CAND đã từng bước trưởng thành, phát triển lớn mạnh. 

Đoàn Nghi lễ CAND biểu diễn một số tiết mục tại buổi Lễ.
Đoàn Nghi lễ CAND biểu diễn một số tiết mục tại buổi Lễ.


Đoàn Nghi lễ CAND đã thực hiện tốt nhiệm vụ hướng dẫn công tác nghi lễ trong toàn lực lượng CAND. Chủ động xây dựng các phương án, kế hoạch triển khai thực hiện tốt nghi lễ quốc gia và nghi lễ lực lượng CAND. Phục vụ hiệu quả các sự kiện quan trọng của Nhà nước, của Ngành; thường xuyên tập luyện và biểu diễn các chương trình nghệ thuật phục vụ nhân dân, phục vụ cán bộ, chiến sĩ và học viên các trường CAND tại một số tỉnh, thành trên cả nước. 

Hoạt động của các nghệ sĩ – chiến sĩ Đoàn Nghi lễ CAND đã góp phần lan tỏa mạnh mẽ hình ảnh người chiến sĩ CAND gần gũi, thân thiện, gắn bó với nhân dân, được nhân dân tin yêu, quý mến. Đặc biệt, trong những năm gần đây, Đoàn Nghi lễ CAND đã tích cực tham gia biểu diễn các kỳ Nhạc hội Cảnh sát thế giới được tổ chức trong và ngoài nước để lại nhiều dấu ấn đậm nét trong mắt bạn bè quốc tế, điển hình như đã tham gia Nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ năm 2022 do Bộ Công an tổ chức nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân.

Thừa ủy quyền, Bộ trưởng Tô Lâm trao Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba tặng Đoàn Nghi lễ CAND.


Với những thành tích đã đạt được, Đoàn Nghi lễ CAND đã được Đảng, Nhà nước, lãnh đạo Bộ Công an, chính quyền các địa phương ghi nhận, biểu dương, tặng nhiều phần thưởng cao quý. Nhân kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập, Đoàn Nghi lễ CAND vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba.

Thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ trưởng Tô Lâm biểu dương và chúc mừng những thành tích, chiến công của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Đoàn Nghi lễ CAND trong suốt 25 năm qua.

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi Lễ.


Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, trước xu thế của thời đại, văn hóa nghệ thuật ngày càng phát triển, Đảng ủy, lãnh đạo Bộ Tư lệnh CSCĐ và Đảng ủy, chỉ huy Đoàn Nghi lễ CAND phải xác định công tác nghi lễ CAND là một nội dung quan trọng, là “bộ mặt” của lực lượng CAND trước Đảng, Nhà nước, Nhân dân và bạn bè quốc tế. Một mặt phải thể hiện được sự uy nghiêm và lớn mạnh của lực lượng CAND, một mặt phải thể hiện được sự thân thiện, gần gũi với nhân dân, lan tỏa hình ảnh nhân văn của người chiến sĩ CAND. Công tác nghi lễ CAND bảo đảm chuyên nghiệp, hiện đại, ngang tầm thế giới, nhưng cũng phải thể hiện được bản sắc riêng của Việt Nam. 

Đảng ủy, lãnh đạo Bộ Tư lệnh CSCĐ cần tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, nêu cao ý thức, trách nhiệm của Đoàn Nghi lễ CAND. Đặc biệt quan tâm công tác cán bộ, chú trọng từ khâu tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng kết hợp với bố trí, sử dụng nguồn cán bộ hợp lý, phù hợp với đặc thù của đơn vị; đảm bảo chế độ đãi ngộ và các chế độ chính sách khác cho cán bộ, chiến sĩ để cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với đơn vị. 

Bên cạnh đó, tiếp tục nghiên cứu, đề xuất hoàn thiện hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật về công tác nghi lễ CAND bảo đảm chặt chẽ, hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả. Tăng cường công tác hợp tác quốc tế trong lĩnh vực nhạc kèn và biểu diễn nghệ thuật. Tích cực tham gia các hoạt động biểu diễn ở quốc tế và trong nước góp phần nâng cao năng lực của cán bộ, chiến sĩ, phát huy giá trị tốt đẹp của người chiến sĩ CAND, đưa những hình ảnh đẹp của cán bộ, chiến sĩ Công an để nhân dân hiểu hơn, tin hơn, yêu hơn; đồng thời quảng bá hình ảnh, nâng cao vị thế đất nước, con người và lực lượng CAND trên trường quốc tế. 

Tư lệnh CSCĐ Lê Ngọc Châu phát biểu đáp từ.


Tiếp thu nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bộ trưởng tại buổi Lễ, Tư lệnh CSCĐ Lê Ngọc Châu khẳng định, Đảng ủy Bộ Tư lệnh CSCĐ và toàn thể cán bộ, chiến sĩ sẽ tiếp tục đổi mới về nhận thức, bổ sung các chủ trương, nghị quyết, kế hoạch; khắc phục mọi khó khăn, đồng sức, đồng lòng với quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt để thực hiện bằng được mục tiêu “Xây dựng lực lượng CSCĐ, trong đó có Đoàn Nghi lễ CAND thực sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới” theo Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị, xứng đáng với truyền thống của đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. 

Các đại biểu dự buổi Lễ.

 

Xem thêm: 02063=DImetI?lmth.2-ob-auc-gnod-taoh-nit/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Đoàn Nghi lễ Công an nhân dân”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools