Mới đây, sau khi Bên trong vỏ kén vàng chính thức công chiếu tại Việt Nam từ ngày 11-8, ê kíp bộ phim có cuộc trò chuyện trong một buổi talkshow do Storii tổ chức.
Trong buổi nói chuyện, bên cạnh phần chia sẻ của cá nhân đạo diễn Phạm Thiên Ân, hai diễn viên Lê Phong Vũ và Trúc Quỳnh cũng có tiết lộ của riêng mình về những khó khăn trong quá trình hiện thực hóa "tiếng gọi thiêng liêng" của điện ảnh.
Ê kíp "Bên trong vỏ kén vàng" cầu toàn và quyết tâm
Diễn viên Trúc Quỳnh - đóng vai sơ Thảo, bạn gái của nhân vật chính trong phim - tâm sự Bên trong vỏ kén vàng là lần đầu tiên cô có cơ hội trở thành diễn viên. Mọi thứ cô diễn đều rất bản năng.
Trúc Quỳnh ban đầu khá lo sợ và không tự tin khi diễn, nhưng sau khi được bạn diễn Lê Phong Vũ hỗ trợ, cô cảm thấy mình có thể làm được.
"Tôi là một tay ngang thực sự trong nghề. Mỗi ngày tiếp xúc với đoàn phim, giống như tôi đang được học về điện ảnh, về cách làm phim.
Tôi thấy quá trình quay phim gặp rất nhiều khó khăn vì luôn bị hạn chế nhiều thứ. Mọi người trong ê kíp phải cùng nhau cố gắng giải quyết những vấn đề theo yêu cầu của anh Ân như: sương mù phải dày hơn, chỗ này cần thêm vài nhành hoa...
Có lúc tôi còn tự hỏi không biết liệu phim có đủ để đi thi quốc tế và giành giải thưởng hay không, vì mọi thứ đều rất cây nhà lá vườn" - Trúc Quỳnh nói.
Nữ diễn viên cho biết cô luôn thấy "một sự bất lực thật sự" trên khuôn mặt của nhà sản xuất mỗi khi đạo diễn yêu cầu khó khăn hơn trong cảnh. Tuy nhiên, mọi người đều cố gắng thực hiện theo những yêu cầu đó.
"Anh Phạm Thiên Ân yêu cầu vậy nhưng mọi người đều tự nguyện làm theo anh ấy, không ai cảm thấy bị ép buộc cả" - cô bày tỏ.
Nam diễn viên chính Lê Phong Vũ tâm sự anh có nhiều thuận lợi hơn so với Trúc Quỳnh vì trước khi đóng Bên trong vỏ kén vàng, anh vốn theo học đạo diễn và từng làm nhiều công việc trong các đoàn phim.
Thời gian quay phim, anh phải tạm dừng việc học trên trường khá nhiều. Nhưng sau tất cả, việc hoàn thành bộ phim này khiến anh thấy xứng đáng.
Anh cũng chia sẻ những ấn tượng về cảnh quay dài khi nhân vật của mình nói chuyện với cụ Lưu. Cảnh quay đậm chất Việt Nam, giàu tính nghệ thuật nhận nhiều tràng pháo tay của khán giả quốc tế khi phim chiếu ở Liên hoan phim Cannes.
"Cảnh quay với cụ Lưu với tôi là cảnh quay thú vị. Vừa quay, tôi vừa phải nháy mắt, mớm thoại cho cụ nói trơn tru hơn. Ban đầu mọi thứ khá khó khăn vì cụ Lưu có tuổi rồi, nhưng về sau thì cụ đã cảm thấy quen thuộc và dễ dàng thích nghi hơn. Những gì mà các bạn nhìn thấy trên màn ảnh là kết quả của ê kíp trong 4 tuần thực hiện" - Lê Phong Vũ bộc bạch.
Nụ hôn đong đầy cảm xúc đến tận ngày đóng máy
Diễn viên Trúc Quỳnh chia sẻ cô cảm thấy bất ngờ về sự ăn ý của mình với bạn diễn khi đóng cảnh hôn dài, được quay một cú máy trên sân thượng trong Bên trong vỏ kén vàng.
Cô nói: "Chúng tôi hôn nhau rất dài nhưng rất nhịp nhàng với nhau. Tôi không hiểu vì sao làm được điều đó. Nó chỉ có thể đến từ cảm xúc.
Vũ là người dẫn dắt và dành nhiều thời gian với tôi. Anh ấy tâm sự với tôi về cuộc đời từ nhỏ tới lớn. Dần dần, tôi cảm thấy hai người trở nên quen thuộc, gần gũi như người thân. Và vì thế, lúc quay phim, chúng tôi không còn cảm thấy ngại ngùng".
Trúc Quỳnh bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình với bạn diễn. Cô nói Lê Phong Vũ là người có chất giọng rất ấm và truyền cảm, tạo động lực và truyền cảm hứng cho cô rất nhiều.
"Tới ngày quay cuối cùng, tôi vẫn còn giữ lại những cảm xúc về nụ hôn đó. Vì mình là con người chứ không phải robot. Nhưng mình cũng đủ lớn, đủ trưởng thành để biết mình phải thoát ra" - cô bày tỏ.
Trong khi đó, Lê Phong Vũ nghĩ rằng quá trình 4 năm gắn bó với đoàn phim Bên trong vỏ kén vàng là quá trình thử thách những "đức tin". Ngay từ đầu, do có nhiều điều tương đồng với nhân vật chính là Thiện, anh có niềm tin mình hiểu về vai diễn này và có thể hoàn thành tốt nhất nhân vật mình đảm nhận.
Dù quá trình làm phim cũng có những lúc lung lay, tưởng chừng muốn bỏ cuộc, anh vẫn giữ "đức tin" đến cùng và hy vọng bộ phim sẽ ngày càng được yêu mến hơn.
Phạm Thiên Ân tự nhận sống vui vẻ, bình yên nhưng lại thích làm phim buồn. Tính anh nhanh nhẹn nhưng lại thích làm phim chậm. Với Ân, điện ảnh là ơn gọi, là tiếng nói từ tâm tưởng.