vĐồng tin tức tài chính 365

Lan tỏa sức mạnh toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc

2023-08-14 15:03

Năm 2023, Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam được tổ chức trang trọng, sôi nổi, ý nghĩa. Sau xã Duy Vinh được chọn làm điểm tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ của tỉnh Quảng Nam, ở cấp huyện, có 18/18 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh triển khai tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ; hầu hết các xã, phường, thị trấn tổ chức Ngày hội. 

Nhiều địa phương tổ chức sôi nổi Ngày hội với đầy đủ các hoạt động, bao gồm cả 2 phần lễ và hội. Phần lễ với các hoạt động ôn lại truyền thống Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ; tổng kết, giao lưu, biểu dương, khen thưởng, nhân rộng những mô hình, tập thể, cá nhân xuất sắc, điển hình tiêu biểu trong xây dựng phong trào. Phần hội được tổ chức với nhiều hoạt động như và các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao…tạo không khí sôi nổi, rộn ràng của Ngày hội.

Đông đào người dân tham gia Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ.
Đông đào người dân tham gia Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ.


Ông Hồ Minh Sơn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Hòa Hương, TP Tam Kỳ, Quảng Nam cho biết: “Những năm qua, Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ đã được phường tổ chức với các hình thức hội trại và các hình thức khác, thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo quần chúng nhân dân. Chúng tôi muốn thông qua Ngày hội nhằm kêu gọi các tầng lớp nhân dân xây dựng các mô hình tự phòng, tự quản ở các tổ dân cư, để cùng nhau chung tay phòng chống tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội”.

Đối với tỉnh Quảng Nam, trong những năm qua, Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ nói riêng và phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ nói chung đã được các cấp uỷ, chính quyền, mặt trận, đoàn thể quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, các tầng lớp nhân tích cực hưởng ứng. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ đã có bước phát triển mới cả bề rộng và chiều sâu, có sức lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng dân cư, gắn kết chặt chẽ và cùng phát triển với các phong trào cách mạng khác. 

Đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng, nhân rộng, củng cố 10 loại, 1.039 mô hình từ phòng, tự quản về an ninh, trật tự. Thông qua phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, nhân dân đã nâng cảnh giác, tự giác tham gia, phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm, cảm hóa giáo dục hàng trăm người lầm lỗi tại cộng đồng, trực tiếp cung cấp nhiều thông tin có giá trị liên quan đến an ninh, trật tự cho lực lượng Công an cơ quan chức năng. Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại các khu dân phường, thị trấn, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh, hình thành thế trận an ninh nhân dân gắn với thế trận quốc phòng toàn dân vững chắc.

Nhiều hoạt động sôi nổi trong Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ.
Nhiều hoạt động sôi nổi trong Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ.


Trong 18 năm qua, Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã đi vào cuộc sống, góp phần động viên các tầng lớp nhân dân tham gia bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. Bà Trần Thị Thanh Hà, người dân phường Hòa Hương, TP Tam Kỳ chia sẻ: “Tôi nhận thấy Ngày hội có ý nghĩa hết sức to lớn là lan tỏa trong toàn dân về việc bảo vệ ANTQ. Và một điều mà tôi thấy ý nghĩa nhất là mình đã đóng góp một phần nhỏ vào việc bảo vệ an ninh trật tự ở địa phương”.

Ông Nguyễn Thanh Dũng, người dân phường Cẩm Phô, TP Hội An cho biết thêm: “Là một người dân, tham gia Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ và phong trào ở địa phương tôi thây rất vui, ý nghĩa vì một phần nào đó góp phần cùng người dân, chính quyền địa phương bảo vệ ANTQ”.

Có thể nói rằng, chính sự chung tay, góp sức của quần chúng nhân dân và sự nỗ lực vào cuộc của các cấp uỷ, chính quyền đã phát huy tinh thần, giá trị cốt lõi của Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ, thực sự là Ngày hội của toàn dân./.

Xem thêm: 53063=DImetI?lmth.32-gnouhp-aid-auc-gnod-taoh/na-gnoc-gnoul-cul-auc-gnod-taoh/neik-us-cut-nit/nv.vog.nagnocob

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lan tỏa sức mạnh toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools