vĐồng tin tức tài chính 365

11 thành viên đội công binh số 1 xung phong ở lại châu Phi tiếp tục làm nhiệm vụ

2023-08-15 08:44
Đội Công binh số 1 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc, trở về nước sau hơn một năm - Ảnh: QĐND

Đội Công binh số 1 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc, trở về nước sau hơn một năm - Ảnh: QĐND

Rạng sáng nay 15-8, đội Công binh số 1 Việt Nam đã trở về nước sau hơn một năm thực hiện nhiệm vụ tại Phái bộ an ninh lâm thời Liên Hiệp Quốc ở khu vực Abyei, châu Phi (UNISFA).

Ngay sau khi máy bay chở Đội Công binh số 1 hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài, các thành viên đã tham dự lễ chào cờ được tổ chức trang trọng tại khu vực VIP A.

Tại lễ đón, đại tá Phạm Mạnh Thắng - cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam - gửi tới các thành viên lời chúc mừng đặc biệt vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trở về an toàn tuyệt đối và tất cả đều mạnh khỏe.

Đặc biệt, biểu dương 11 thành viên của Đội Công binh số 1 đã xung phong tiếp tục ở lại làm nhiệm vụ trong đội hình Đội Công binh số 2.

Đại tá Phạm Mạnh Thắng - cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam - chúc mừng Đội Công binh số 1 - Ảnh: QĐND

Đại tá Phạm Mạnh Thắng - cục trưởng Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam - chúc mừng Đội Công binh số 1 - Ảnh: QĐND

"Là đơn vị đầu tiên của Việt Nam triển khai ở một địa bàn mới, trong bối cảnh phái bộ thực hiện tái cơ cấu về lực lượng, cơ sở vật chất thiếu thốn, điều kiện thời tiết khắc nghiệt và gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày cũng như trong thực hiện nhiệm vụ, nhưng toàn đội đã quán triệt tốt, luôn đoàn kết, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà chỉ huy phái bộ phân công, xứng đáng với kỳ vọng mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó", đại tá Thắng nói.

Với những kết quả đạt được trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, 184 cán bộ, nhân viên của Đội Công binh số 1 được tặng thưởng Huy chương vì sự nghiệp gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc; tư lệnh Phái bộ gửi thư khen vì đã có nhiều cống hiến, đóng góp trong nhiệm kỳ công tác, đặc biệt là trong giai đoạn tái cơ cấu phái bộ.

Báo cáo kết quả nhiệm kỳ, đại tá Mạc Đức Trọng - đội trưởng Đội Công binh số 1 - cho biết sau 15 tháng thực hiện nhiệm vụ tại khu vực Abyei, Đội Công binh số 1 đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ do Liên Hiệp Quốc và Bộ Quốc phòng giao, trong đó có những nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc.

Trong hơn 15 tháng thực hiện nhiệm vụ tại Abyei, Đội Công binh số 1 đã nâng cấp và sửa chữa các tuyến đường giao thông chính của phái bộ với tổng chiều dài gần 70km, vận chuyển hơn 90.000m3 đất, sửa chữa, khắc phục 15 điểm ngập lụt, lầy lội, bảo đảm lưu thông thông suốt trên toàn tuyến và vượt tiến độ với kế hoạch đề ra.

Phái bộ tin tưởng giao nhiệm vụ cho Đội Công binh số 1 mở mới 15 tuyến đường tuần tra bảo đảm an ninh an toàn xuyên rừng với tổng chiều dài là 303km.

Xây dựng mới 1 sân bay dã chiến cho máy bay hạng nặng MI26 cất, hạ cánh ở Diffra và củng cố, bảo dưỡng 2 sân bay trực thăng quan trọng của phái bộ.

Tổ chức cứu kéo thành công hơn 150 phương tiện của Liên Hiệp Quốc, chủ yếu là các xe chở xăng dầu, thực phẩm và xe thiết giáp; cứu kéo thành công hơn 500 lượt ô tô các loại của người dân địa phương.

Công binh Việt Nam lần đầu làm nhiệm vụ quốc tếCông binh Việt Nam lần đầu làm nhiệm vụ quốc tế

TTO - 184 cán bộ, sĩ quan đội công binh số 1 Việt Nam đã hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng lên đường đến Phái bộ Abyei nhận nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc (LHQ). Đây là lần đầu tiên công binh Việt Nam làm nhiệm vụ quốc tế.

Xem thêm: mth.41973118051803202-uv-meihn-mal-cut-peit-ihp-uahc-ial-o-gnohp-gnux-1-os-hnib-gnoc-iod-neiv-hnaht-11/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“11 thành viên đội công binh số 1 xung phong ở lại châu Phi tiếp tục làm nhiệm vụ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools