vĐồng tin tức tài chính 365

Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu lý giải vì sao vốn hóa cổ phiếu vượt 85 tỉ USD sau phiên chào sàn Mỹ

2023-08-16 13:17

Nhân sự kiện VinFast niêm yết cổ phiếu VFS trên sàn chứng khoán Mỹ, sáng nay 16-8 (theo giờ Việt Nam), bà Lê Thị Thu Thủy, Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu, từ Mỹ đã có buổi trao đổi trực tuyến với giới báo chí tại Việt Nam.

Bà Thủy cho rằng việc giá trị vốn hóa của VinFast khi tham gia thị trường chứng khoán Mỹ đã tăng vọt từ 23 tỉ USD lên 85-90 tỉ USD là thành công bất ngờ. Tuy nhiên theo bà Thủy, việc này đã được VinFast dự trù vì thực tế giá trị của VinFast còn cao hơn nữa.

Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu lý giải vì sao vốn hóa cổ phiếu vượt 85 tỉ USD sau phiên chào sàn Mỹ - Ảnh 1.

Bà Lê Thị Thu Thủy - Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu

Theo bà Thủy, sở dĩ giá trị vốn hóa tăng cao trong đợt này là do VinFast đưa ra cổ phiếu lưu hành đợt này không nhiều, trong khi nhu cầu giao dịch lại rất cao, với số lượng giao dịch tăng lên đến 6,7 triệu cổ phiếu. Nhà đầu tư xác nhận VinFast có giá trị lớn và được thị trường tin tưởng.

Cũng theo bà Thủy, niêm yết ở Mỹ, cũng như huy động vốn chỉ là bước đầu, kế tiếp VinFast còn phải gặp gỡ các ngân hàng, nhà đầu tư để có những giao dịch tiếp theo.

Tại sao VinFast phải tham gia thị trường chứng khoán ở Mỹ mà không phải các thị trường khác? Vấn đề này được bà Thủy giải thích: "Là doanh nghiệp không làm thì thôi mà đã làm cái gì thì phải đến nơi đến chốn và làm những gì khó nhất. Thị trường Mỹ có tính thanh khoản cao, nguồn vốn lớn và để VinFast huy động được nguồn vốn lớn giúp tiếp tục phát triển xe điện và trở thành công ty toàn cầu".

Thị trường Mỹ phản ứng thế nào về những mẫu xe điện của VinFast? bà Thủy cho biết khách hàng ở thị trường này thấu hiểu được tâm huyết của VinFast nên họ chấp nhận một số lỗi ban đầu cũng như tích cực phản hồi để VinFast làm tốt hơn. "Khách hàng sẵn sàng đặt hàng, mở đại lý và đánh giá VinFast rất có tiềm năng" - bà Thủy nói.

Tổng giám đốc toàn cầu của VinFast đánh giá thị trường Mỹ rất tiềm năng do nhu cầu chuyển từ xe xăng sang xe điện là rất lớn, trong khi công ty xe điện có tiềm lực lại không nhiều. Do đó, VinFast tự tin đủ sức cạnh tranh với những sản phẩm chất lượng, giá cả cạnh tranh, dịch vụ cực tốt. "VinFast vượt trội về dãy sản phẩm, đầy đủ các phân khúc cũng như khả năng sản xuất vượt trội mà các đối thủ khác không có" - bà Thủy nhấn mạnh.

Theo bà Lê Thị Thu Thủy, dù VinFast đã trở thành công ty toàn cầu nhưng vẫn dựa trên thị trường quê nhà tại Việt Nam phát triển tốt, làm nền tảng để VinFast phát triển ra thị trường thế giới. Thị trường toàn cầu của VinFast bắt đầu từ Mỹ vì đây là thị trường lớn, kế đến phát triển sang thị trường châu Âu, ASEAN, Trung Đông…

Xem thêm: mth.96115050161803202-ym-nas-oahc-neihp-uas-dsu-it-58-touv-ueihp-oc-aoh-nov-oas-iv-iaig-yl-uac-naot-tsafniv-cod-maig-gnot/et-hnik/nv.moc.dln

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tổng Giám đốc VinFast toàn cầu lý giải vì sao vốn hóa cổ phiếu vượt 85 tỉ USD sau phiên chào sàn Mỹ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools