vĐồng tin tức tài chính 365

Bốn người bị khởi tố vì mua bán 5 trứng vích Côn Đảo

2023-08-17 03:33

Ngày 15/8, Chi và mẹ chồng Đỗ Thị Lệ Hoa (48 tuổi, ngụ Bắc Ninh), Phạm Anh Tuấn (26 tuổi, tài xế taxi) và Lương Kiều Tính (43 tuổi, ngụ Côn Đảo) bị Công an huyện Côn Đảo khởi tố về hành vi Vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý hiếm. Các bị can được tại ngoại hầu tra.

Số trứng được phát hiện trong hành lý của người phụ nữ. Ảnh:Hắc Minh

Số trứng được phát hiện trong hành lý của người phụ nữ. Ảnh: Hắc Minh

Theo điều tra, ngày 11/6, gia đình Chi gồm 5 người đáp chuyến bay từ Hà Nội đến Côn Đảo nghỉ dưỡng. Chiều cùng ngày, trên đường đi gội đầu về, Chi hỏi tài xế Tuấn chỗ mua trứng vích thì anh này gọi cho Lương Kiều Tính, thỏa thuận mua 5 quả với giá 1,25 triệu đồng và yêu cầu luộc chín.

Chi đem túi trứng về khách sạn, đưa cho bố chồng đem lên phòng. Sáng hôm sau bà Đỗ Thị Lệ Hoa dọn phòng cất túi trứng vào valy hành lý để vào đất liền thì bị an ninh sân bay Côn Đảo phát hiện khi soi chiếu.

Kết luận giám định của Viện sinh thái và Tài nguyên xác định bốn quả là trứng vích, quả còn lại không xác định được loài.

Vích (rùa xanh) nằm trong sách đỏ về các loài bị đe dọa, nguy cấp. Việc mua bán, vận chuyển vích vì mục đích thương mại bị nghiêm cấm. Người vi phạm bị phạt tiền hoặc xử lý hình sự tùy vào tính chất, mức độ. Các ngành chức năng Côn Đảo đã bắt và xử một số vụ án về hành vi tàng trữ thịt và trứng vích.

Huyện Côn Đảo là bãi đẻ chủ yếu của vích, 90% vích tại Việt Nam sinh sản ở địa phương này. Từ năm 2018 đến 2023, mỗi năm có 687 con vích lên bãi đẻ trứng và đã có hơn 145.000 vích con được thả về biển.

Trường Hà

Xem thêm: lmth.9512464-oad-noc-hciv-gnurt-5-nab-aum-iv-ot-iohk-ib-iougn-nob/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bốn người bị khởi tố vì mua bán 5 trứng vích Côn Đảo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools