vĐồng tin tức tài chính 365

Kịp thời tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận tín dụng

2023-08-17 15:39

Dư luận gần đây cho rằng Thông tư 06 của Ngân hàng Nhà nước có hiệu lực từ 1/9 còn nhiều điểm chưa hợp lý, có thể khiến doanh nghiệp bất động sản khó tiếp cận được vốn ngân hàng.

Tại cuộc họp, Phó Thủ tướng khẳng định đây là diễn đàn để đại diện các hiệp hội, doanh nghiệp bất động sản thẳng thắn chia sẻ và cùng các bên tìm giải pháp hài hoà, cân đối.

Kịp thời tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận tín dụng - Ảnh 1.

Liên quan đến điều khoản những trường hợp không được cấp tín dụng theo Thông tư 06, các doanh nghiệp bày tỏ băn khoăn có đồng nghĩa là "trường hợp bị cấm" như Luật Các tổ chức tín dụng hay không.

Ngoài ra, về câu chữ trong Thông tư yêu cầu dự án phải "đủ điều kiện đưa vào kinh doanh", không giống với bất cứ văn bản luật nào hiện nay. Do đó cần phải làm rõ là điều kiện pháp lý hay điều kiện mở bán của dự án.

Về quy định không được vay ngân hàng để góp vốn, phía Ngân hàng Nhà nước khẳng định chỉ khống chế khi đi vay cho một nhà đầu tư khác, tránh trường hợp người sử dụng vốn vay và người đi vay là 2 người khác nhau. Nếu chính danh chủ đầu tư đi vay thì không cấm.

Thông tư 06 thêm 'rào chắn' cho bất động sản?Thông tư 06 thêm "rào chắn" cho bất động sản?

VTV.vn - Các doanh nghiệp lo ngại Thông tư 06 của Ngân hàng Nhà nước có thể sẽ tạo ra rào cản khiến bất động sản khó tiếp cận nguồn vốn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.95860114171803202-gnud-nit-nac-peit-gnort-cam-gnouv-og-oaht-ioht-pik/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags: Tín dụng

“Kịp thời tháo gỡ vướng mắc trong tiếp cận tín dụng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools