vĐồng tin tức tài chính 365

Nhận định chứng khoán ngày 18-8: Cổ phiếu có thể bị chốt lời?

2023-08-17 19:22
Nhận định chứng khoán 18-8: Cổ phiếu có thể bị chốt lời? - Ảnh 1.

Kết phiên 17-8, chỉ số VN-Index giảm 9,7 điểm (-0,79%), đóng cửa tại 1.233 điểm

Trái ngược với phiên trước, cổ phiếu liên quan đến Tập đoàn Vingroup gồm các mã VIC, VHM, VRE giảm giá khá mạnh khi cổ phiếu VFS của VinFast giảm điểm trên sàn Nasdaq (Mỹ). Diễn biến này đã thẩm thấu chứng khoán Việt khiến hàng trăm mã cổ phiếu nhuốm gam màu đỏ.

Kết phiên, VN-Index giảm 9,7 điểm (-0,79%), đóng cửa tại 1.233 điểm. Thanh khoản đạt 1,05 triệu cổ phiếu khớp lệnh trên sàn HOSE.

Ông Nguyễn Huy Phương, Phó phòng Tư vấn đầu tư khách hàng cá nhân, Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), nhận định thanh khoản tăng so với phiên trước, cho thấy nguồn cung cổ phiếu gia tăng trở lại. Tuy nhiên, xu hướng này chưa đủ mạnh được thể hiện qua mức giảm điểm của VN-Index còn hạn chế.

"Thị trường sẽ được hỗ trợ tại vùng quanh 1.230 điểm của VN-Index và có thể hồi phục trở lại. Nhà đầu tư cần giao dịch chậm lại và quan sát diễn biến cung – cầu, cân nhắc chốt lời các cổ phiếu có diễn biến suy yếu để giảm thiểu rủi ro" - ông Phương dự báo và tư vấn.

Trong khi đó, Công ty Chứng khoán VCBS cho biết điểm nhấn của phiên 17-8 là áp lực chốt lời ở một số cổ phiếu vốn hóa lớn. Cụ thể, cá mã VIC, VHM, VRE cùng nhóm ngân hàng như TCB, VPB, STB và BID đều giảm điểm khá mạnh. Còn các cổ có vốn hóa lớn khác như VCB, CTG thì tăng điểm không đáng kể.

Đặc biệt, thanh khoản thị trường có sự gia tăng do áp lực bán cổ phiếu nhưng chưa đến mức đột biến. Xu hướng này tuy chưa phải là tín hiệu nguy hiểm nhưng nếu kịch bản không tốt xảy ra thì trong những phiên tới, chỉ số VN-Index sẽ biến động trong vùng gần 1.200 điểm và cộng hoặc trừ 10 điểm.

"Nhóm cổ phiếu mà nhà đầu tư có thể giải ngân trong ngắn hạn khi thị trường có nhịp điều chỉnh mạnh là bất động sản, hóa chất, điện" – ông Nguyễn Minh Hoàng, chuyên viên phân tích cấp cao Công ty Chứng khoán VCBS, nói.

Tuy vậy, Công ty Chứng khoán Thành Công (TCSC) khuyến cáo trong phiên tới, cổ phiếu có thể tiếp tục gặp áp lực chốt lời ở phần lớn nhóm, ngành. Nhà đầu tư nên thận trọng trong quyết định giao dịch của mình.

Xem thêm: mth.59413248171803202-iol-tohc-ib-eht-oc-ueihp-oc-8-81-yagn-naohk-gnuhc-hnid-nahn/et-hnik/nv.moc.dln

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhận định chứng khoán ngày 18-8: Cổ phiếu có thể bị chốt lời?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools