vĐồng tin tức tài chính 365

Hà Nội: Xin xây tầng hầm để giảm quá tải chỗ học

2023-08-18 19:41
Bà Vũ Thu Hà, phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, phát biểu ở đầu cầu Hà Nội trong hội nghị - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Bà Vũ Thu Hà, phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, phát biểu ở đầu cầu Hà Nội trong hội nghị - Ảnh: NGUYỄN KHÁNH

Bà Vũ Thu Hà, phó chủ tịch UBND TP Hà Nội, cho biết Hà Nội hiện có 2.870 trường mầm non, phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên với trên 2,2 triệu học sinh. 

Những năm học gần đây, trung bình mỗi năm tăng 50.000 - 60.000 học sinh các cấp, tương đương với đó sẽ phải xây thêm 30 - 40 trường học mới. 

Nhưng ở các quận nội thành không còn quỹ đất. Nhiều khu vực có hiện tượng quá tải chỗ học.  

Bà Thu Hà đề nghị: Để đáp ứng chuẩn xây dựng trường học, đề nghị các cấp xem xét cho phép thành phố sử dụng chỉ tiêu diện tích sử dụng trên đầu học sinh thay thế cho chỉ tiêu diện tích đất trên học sinh. 

Chính phủ cho phép Hà Nội được nâng tầng với các khối nhà xây dựng. Đồng thời, cho phép Hà Nội xây tầng hầm cho nhà trường ở quận nội thành để khai thác quỹ đất.

Bà Thu Hà cũng cho biết Hà Nội đang nghiên cứu xây dựng mô hình trường học theo yêu cầu phát triển của thủ đô như trường có nhiều cấp học, trường theo mô hình tiên tiến hiện đại, trường chất lượng cao. 

Hà Nội đang nỗ lực rút ngắn hơn khoảng cách chênh lệch về chất lượng giữa các trường để giảm trường hợp phụ huynh phải xếp hàng xin học vào các trường tốt. 

Song song với việc bổ sung thêm trường, lớp học mới, bài toán chất lượng là một trong những giải pháp để hướng tới việc ổn định, hạn chế tình trạng quá tải cục bộ ở một số địa bàn tại Hà Nội.

Bí thư Hà Nội: Bí thư Hà Nội: 'Thiếu trường, lớp nên đi học phải bốc thăm, tôi xót ruột quá'

TTO - 'Thiếu trường, thiếu lớp, thiếu y tế thì nhân dân oán trách. Tôi nghe báo chí đăng tải mà xót ruột quá" - Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng nói như vậy tại phiên tiếp xúc cử tri quận Hoàng Mai chiều 12-10.

Xem thêm: mth.25630828181803202-coh-ohc-iat-auq-maig-ed-mah-gnat-yax-nix-ion-ah/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hà Nội: Xin xây tầng hầm để giảm quá tải chỗ học”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools