vĐồng tin tức tài chính 365

Nhóm 'bông hồng đen' tự ý lấy máu học sinh Hải Phòng để xét nghiệm là ai?

2023-08-19 09:57
Cơ quan chức năng lập biên bản ghi nhận sự việc nhóm "bông hồng đen" tự ý lấy máu xét nghiệm nhiều học sinh tại phường Hải Sơn, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng - Ảnh: Cắt từ video

Cơ quan chức năng lập biên bản ghi nhận sự việc nhóm "bông hồng đen" tự ý lấy máu xét nghiệm nhiều học sinh tại phường Hải Sơn, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng - Ảnh: Cắt từ video

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 19-8, ông Phạm Hoàng Tuấn - phó chủ tịch UBND quận Đồ Sơn - xác nhận tại địa bàn phường Hải Sơn có sự việc một nhóm người tự xưng là "bông hồng đen" tự ý tổ chức lấy máu xét nghiệm nhiều học sinh mà không thông qua chính quyền địa phương.

Theo ông Tuấn, lãnh đạo phường Hải Sơn báo cáo sơ bộ thì nhóm "bông hồng đen" này cho biết là thành viên "Câu lạc bộ những người có H", đang hoạt động trên địa bàn thành phố và đang triển khai dự án Phi chính phủ về phòng, chống HIV/AIDS.

Tuy nhiên, khi triển khai lấy mẫu máu phục vụ xét nghiệm thì nhóm "bông hồng đen" tự ý thực hiện mà không thông qua nhà trường, phụ huynh hay chính quyền địa phương. Sự việc được phát hiện khi một số phụ huynh thông tin phản ảnh cho biết mỗi học sinh cho lấy máu sẽ được trả 100.000 đồng, giới thiệu thêm người nào sẽ được hưởng 25.000 đồng.

"Hiện nay quận đang yêu cầu làm rõ thêm số lượng học sinh đã tham gia lấy máu và cơ quan công an cũng đang tiếp tục xác minh để có căn cứ xử lý theo quy định" - ông Tuấn thông tin.

Trong ngày 18-8, khi phát hiện sự việc này thì chính quyền địa phương phối hợp cùng Công an phường đã tiến hành lập biên bản nhóm "bông hồng đen" liên quan việc tự ý hoạt động lấy máu xét nghiệm trên địa bàn khi chưa báo địa phương.

Ông Lưu Đình Dũng - chủ tịch UBND phường Hải Sơn - cho biết việc xét nghiệm để sàng lọc phục vụ công tác phòng, chống HIV/AIDS địa phương không cấm nhưng khi triển khai phải báo cáo để còn tuyên truyền, phổ biến đến phụ huynh học sinh nắm được.

"Họ có khoảng 4-5 người trong nhóm, tự triển khai lấy máu xét nghiệm các cháu học sinh là không đúng khi không thông tin với địa phương về việc hoạt động cũng như cách thức triển khai" - ông Dũng cho hay.

Lấy trọn khối u tuyến giáp dính khối u mạch máu gần nửa ký trên mặt nữ bệnh nhânLấy trọn khối u tuyến giáp dính khối u mạch máu gần nửa ký trên mặt nữ bệnh nhân

TTO - Không những có khối u tuyến giáp lớn, nữ bệnh nhân 47 tuổi còn kèm khối u mạch máu lan rộng vùng mặt và cổ. Hai khối u này dính nhau, dễ chảy máu, chèn ép và đẩy lệch nhiều cơ quan khiến cuộc mổ diễn ra khó khăn.

Xem thêm: mth.21715639091803202-ia-al-meihgn-tex-ed-gnohp-iah-hnis-coh-uam-yal-y-ut-ned-gnoh-gnob-mohn/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhóm 'bông hồng đen' tự ý lấy máu học sinh Hải Phòng để xét nghiệm là ai?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools