Tốc độ tăng trưởng của BYD - thế lực số 1 làng xe Trung Quốc hiện tại - đang ở mức chóng mặt. Vào ngày 9-8, họ đã chạm tới cột mốc mới là sản xuất 5 triệu xe xanh.
Sau ngày thành lập vào 2003, BYD mất tới 13 năm để đạt mức sản xuất 1 triệu xe xanh (bao gồm xe hybrid sạc điện và xe điện). Tuy nhiên, từ thời gian đó trở đi, cả sản lượng và doanh số hãng đều tăng vọt.
Họ chỉ cần 18 tháng để tăng con số 1 triệu lên 3 triệu. Giờ, quãng thời gian trên được rút ngắn một nửa (9 tháng) trong khi thành tựu giữ nguyên khi tăng thêm 2 triệu xe sản xuất.
Trong năm 2022, BYD bán được 1,86 triệu xe - con số kỷ lục trong lịch sử hãng. Tuy vậy, năm 2023 chắc chắn phá sâu kỷ lục này khi chỉ trong nửa đầu năm họ đã bán 1,5 triệu xe trên toàn cầu.
Trong số trên, 92.469 xe tới từ các thị trường ngoài Trung Quốc. Họ đang kinh doanh xe du lịch tại 54 quốc gia. Nếu tính cả xe thương mại như xe buýt và taxi, hãng hiện diện tại hơn 400 thành phố tới từ hơn 70 quốc gia.
Thành công của BYD được đánh giá là đạt được nhờ thiết kế, chất lượng và công nghệ sử dụng đều ở mức ổn chứ không thua kém các thương hiệu quốc tế. Ngoài ra, đội hình xe của hãng được cập nhật liên tục, khi trung bình cứ khoảng 2 tháng lại có xe mới hoặc xe nâng cấp. Hãng hiện có 21 mẫu xe du lịch chia làm 3 series chính là Dynasty Series, E-Series và Ocean Series.
BYD Atto 3 nhiều khả năng sẽ là chiếc xe mở màn cho việc hãng ô tô Trung Quốc chính thức đặt chân vào thị trường Việt Nam.