Theo Bộ Công Thương Việt Nam, nằm trong khuôn khổ "Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023", Tập Đoàn Central Retail đã cùng đối tác xúc tiến xuất 2,3 tấn nhãn vùng Đồng bằng sông Cửu Long sang các siêu thị Tops của hãng này tại Thái Lan.
Để đáp ứng điều kiện xuất khẩu, toàn bộ số nhãn phải đạt chuẩn Global GAP, thu hoạch tại vùng trồng có mã đạt chuẩn. Đây là kết quả sau nhiều nỗ lực của hãng này và đối tác trong việc thúc đẩy xuất khẩu trái nhãn của Việt Nam sang thị trường Thái Lan qua kênh bán lẻ hiện đại.
Tại hệ thống siêu thị Thái, nhãn được đóng gói theo chuẩn 500 gram một bịch. Chúng được bán với giá khuyến mãi giảm từ 259 baht xuống 169 baht trên một bịch 500 gram (khoảng 230.000 đồng một kg).
Ông Paul Le, Phó chủ tịch Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết năm ngoái, đơn vị này cũng bán thử nghiệm tại Thái Lan và được người tiêu dùng chuộng. Năm nay, công ty xuất khẩu nhãn sang Thái Lan tăng trưởng 140% so với cùng kỳ 2022. Kỳ vọng, các năm tiếp theo sản lượng sẽ tăng cao.
Trước đó, giữa tháng 7, Central Retail Việt Nam đã phối hợp cùng đối tác xuất khẩu chính ngạch 3 tấn vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang sang thị trường này. Toàn bộ sản phẩm bán ở các hệ thống đại siêu thị Tops, Central Food Hall với giá 259 bath một hộp, tương đương 173.000 đồng một kg.
Theo Bộ Công Thương, Thái Lan là thị trường tiềm năng cho doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh. Do đó, việc tổ chức "Tuần hàng Việt Nam" tại quốc gia này góp phần quảng bá nông sản Việt Nam ở Thái Lan và du khách quốc tế.
Thi Hà