vĐồng tin tức tài chính 365

Show BackPink: Đột biến và ‘mê mệt’

2023-08-01 06:19
Bốn cô nàng của nhóm nhạc BlackPink đã tạo đột biến cho thị trường biểu diễn của Việt Nam khi hút gần 70.000 khán giả đến hai đêm diễn

Bốn cô nàng của nhóm nhạc BlackPink đã tạo đột biến cho thị trường biểu diễn của Việt Nam khi hút gần 70.000 khán giả đến hai đêm diễn

Cứ như thể sự yêu thích của khán giả Việt dành cho cả thị trường K-pop từ bao lâu nay vừa được gói gọn tất cả vào nhóm nhạc BlackPink.

Để show BlackPink không chỉ là đột biến

Theo nhạc sĩ Huy Tuấn, trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay thì lượng khán giả của concert Born Pink Hà Nội càng là thứ gì đó đột biến của thị trường biểu diễn ở Việt Nam không dễ gì lặp lại trong một tương lai gần.

Tuy vậy, một thị trường biểu diễn thực sự cần rất nhiều yếu tố để hình thành, nó không hình thành bằng những sự đột biến.

Cho nên, để có được những show như Born Pink trong tương lai, mở ra ngành công nghiệp giải trí phát triển của Việt Nam thì sau show BlackPink cần những sự kiện nhỏ hơn để các nhà sản xuất trong nước làm quen, tập dượt.

"Các nhà sản xuất Việt Nam cần tích lũy thêm kinh nghiệm từ các sự kiện nhỏ hơn Born Pink, các đối tác nước ngoài cần thêm các sự kiểm chứng về năng lực tổ chức của chúng ta.

Và hơn hết là khán giả cũng cần có thêm cơ hội được tiếp xúc và trải nghiệm nhiều hơn với sự phong phú của các thể loại âm nhạc, hình thành thói quen thưởng thức âm nhạc diễn live", nhạc sĩ Huy Tuấn nói.

Nhạc sĩ Huy Tuấn - Ảnh: NVCC

Nhạc sĩ Huy Tuấn - Ảnh: NVCC

Vài năm trở lại đây các festival âm nhạc quốc tế như Monsoon, Hò Dô đang làm tốt vai trò của mình trong việc làm cầu nối và từng bước nâng cấp cho cả thị trường âm nhạc bằng các đêm diễn và line up nghệ sĩ quốc tế chất lượng, với nhiều thể loại âm nhạc mà khán giả Việt Nam hầu như chưa có cơ hội tiếp xúc và thưởng thức trực tiếp.

Mới đây có thêm 8Wonder tổ chức ở đảo Hòn Tre (Nha Trang) với sự xuất hiện của ca sĩ Mỹ Charlie Puth và nhiều ca sĩ Việt. "Tất cả đang chuẩn bị về nhiều mặt cho việc Việt Nam sẽ trở thành điểm đến của những ngôi sao quốc tế hàng đầu", nhạc sĩ Huy Tuấn tin tưởng.

Chuyên gia truyền thông Trần Đình Thành cùng nhiều người khác cũng nhìn thấy cơ hội rộng mở cho ngành công nghiệp giải trí của Việt Nam từ chuyến biểu diễn làm xôn xao truyền thông Việt Nam suốt một tháng qua.

Nhưng cơ hội sẽ chỉ thành hiện thực khi công nghiệp văn hóa được nhà nước đầu tư bài bản, quyết liệt ngay từ bây giờ.

Ông Phạm Đình Tâm - đại diện IME Việt Nam, nhà tổ chức của Born Pink Hà Nội - hé lộ sau concert của BlackPink, công ty này sắp tới sẽ công bố nhiều show lớn tương tự của những ngôi sao K-pop ở Việt Nam.

Chị Hoa Sáo (trái), cùng con gái Nguyễn Hà Minh Anh (giữa) và cháu gái đi xem BlackPink - Ảnh: NVCC

Chị Hoa Sáo (trái), cùng con gái Nguyễn Hà Minh Anh (giữa) và cháu gái đi xem BlackPink - Ảnh: NVCC

BlackPink và những cặp mẹ con cùng "mê mệt"

Có những điều "lạ lùng" đẹp đẽ trong mấy ngày các cô nàng BlackPink có mặt ở Hà Nội, nhất là sau hai đêm diễn 29 và 30-7 tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Đó là hiện tượng rất nhiều người lên tiếng "cãi" cho cơn say thần tượng của các Blinks mà trước đó hầu như chỉ có những tiếng giễu nhại hay chỉ trích.

Ngoài ra, hai đêm nhạc BlackPink không chỉ đón nhiều khán giả bất đắc dĩ là những bậc cha mẹ đi "tháp tùng" đàn con, cháu, thì còn đón rất nhiều cặp mẹ con là các Blinks thật sự.

Nguyễn Hà Minh Anh diện sắc hồng và đen đi gặp thần tượng tại sân Mỹ Đình - Ảnh: NVCC

Nguyễn Hà Minh Anh diện sắc hồng và đen đi gặp thần tượng tại sân Mỹ Đình - Ảnh: NVCC

Chị Hoa Sáo (ngụ quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và con gái Nguyễn Hà Minh Anh là một trường hợp như vậy. Trước đó chị và con gái, cháu gái cùng nhau "bài binh bố trận" thật công phu để săn được những chiếc vé rẻ vốn rất khó mua.

Có lẽ chưa từng có nghệ sĩ nào có thể khiến cả mẹ - con cùng "nghiện ngập" mình đến như vậy ở Việt Nam.

Chị Hoa Sáo không chỉ mê BlackPink từ tình yêu dành cho con, mà bản thân chị rất thích thứ âm nhạc "để chill" cùng vũ đạo, thời trang mê ly của bốn cô gái Hàn.

Minh Anh có biệt tài cover các vũ điệu của BlackPink. Em từng giành giải Gương mặt tài năng phong cách nhất châu Á trong cuộc thi Tìm kiếm Gương mặt tài năng châu Á tổ chức tại Hàn Quốc năm 2019, với phần thi tài năng là nhảy cover bài hát của BlackPink.

BlackPink đến Việt Nam và chuyện văn hóa thần tượng lành mạnhBlackPink đến Việt Nam và chuyện văn hóa thần tượng lành mạnh

Từ chuyện giới trẻ hào hứng khi BlackPink đến Việt Nam, có thể nhìn văn hóa thần tượng hiện nay là một hiện tượng xã hội hết sức đặc biệt, không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới cũng vậy.

Xem thêm: mth.96234112213703202-tem-em-av-neib-tod-knipkcab-wohs/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Show BackPink: Đột biến và ‘mê mệt’”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools