Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị (CMO) Ngân hàng Techcombank đã cho biết như trên.
Thưa bà, việc xây dựng thương hiệu của Techcombank đang có sự chuyển biến tích cực, vậy đâu là lý do cho việc này và bà đang có những định hướng như thế nào để có thể hiện thực hóa lời hứa thương hiệu "Vượt trội hơn mỗi ngày"?
Chúng tôi rất vui mừng khi giá trị thương hiệu của ngân hàng đã tăng 47% và chạm mốc xấp xỉ 1,4 tỉ USD trong năm 2023. Việc này đánh dấu Techcombank trở thành một trong những thương hiệu ngân hàng tăng trưởng nhanh nhất ở Việt Nam và điều này cũng minh chứng cho thấy sự tin tưởng mà khách hàng dành cho chúng tôi.
"Lấy khách hàng làm trọng tâm" là giá trị cốt lõi đã giúp chúng tôi đạt được thành tựu này. Chúng tôi nỗ lực không ngừng, tạo điều kiện nhằm giúp khách hàng chinh phục các mục tiêu tài chính của họ, đúng với lời hứa thương hiệu "Vượt trội hơn mỗi ngày".
Trong năm qua, chúng tôi đã nâng tầm triết lý lấy khách hàng làm trọng tâm lên một tầm cao mới. Chúng tôi đã có những am hiểu sâu sắc hơn về khách hàng và đưa ra những giải pháp đơn giản, dễ dàng và thuận tiện nhằm hỗ trợ khách hàng về mặt tài chính xuyên suốt cuộc sống của họ.
Chúng tôi tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua việc hợp tác với các công ty công nghệ và các đối tác hệ sinh thái. Điển hình, cùng với đối tác Masan, chúng tôi đã đồng kiến tạo nên hệ sinh thái WINLife, nơi đó Techcombank mang tới dịch vụ tài chính ngân hàng tại hơn 3400 cửa hàng WIN trên toàn quốc.
Đồng thời, nền tảng ngân hàng số và cơ sở hạ tầng công nghệ mới của chúng tôi đã giúp làm đơn giản hóa và trực quan hơn, trên các kênh kỹ thuật số cũng như là chi nhánh.
Chúng tôi rất tự hào về những thành tựu của mình trong quá trình xây dựng giá trị thương hiệu nhưng chúng tôi cũng ý thức được rằng vẫn còn nhiều điều phải làm.
Tinh thần "Vượt trội hơn mỗi ngày" đã tạo động lực cho chúng tôi duy trì đà tăng trưởng, tạo ra giá trị và tận dụng nguồn lực con người và chính tinh thần ấy sẽ giúp chúng tôi đạt được những thành công vang dội hơn trong tương lai cùng với khách hàng của mình.
Bà đánh giá như thế nào về vai trò Chiến lược năm năm "Chuyền đổi ngành tài chính, Nâng tầm giá trị sống" của Techcombank trong việc dẫn dắt xu hướng chuyển đổi ngành tài chính Việt Nam? Và những trải nghiệm gì chúng ta mang đến cho khách hàng?
Tầm nhìn của Techcombank là "Chuyển đổi ngành tài chính, Nâng tầm giá trị sống" và thức đẩy mỗi người khai phá tiềm năng của mình. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi đã bắt đầu hành trình chuyển đổi kéo dài năm năm với việc đầu tư vào ba trụ cột chính là Số hóa (Digital), Dữ liệu (Data) và Nhân tài (Talent).
Chúng tôi đang đi đúng hướng và chính điều này đã và đang giúp chúng tôi dẫn đầu hành trình chuyển đổi số của ngành ngân hàng cũng như trở thành một hình mẫu cho các ngân hàng khác.
Chúng tôi đầu tư vào công nghệ và năng lực số của mình với một mục tiêu rất rõ ràng – khai thác tối đa sức mạnh của công nghệ để đem tới những trải nghiệm đơn giản, xuyên suốt và cá nhân hóa cho từng khách hàng của mình.
Nền tảng công nghệ số mới của chúng tôi đã giúp khách hàng tiếp cận được các dịch vụ ngân hàng một cách rất dễ dàng. Đồng thời, việc biết tận dụng dữ liệu đã hỗ trợ chúng tôi đưa ra quyết định nhanh hơn và hiệu quả hơn để đem tới cho khách hàng những trải nghiệm được cá nhân hóa tốt hơn.
Chiến lược chuyển đổi số của chúng đôi đã được hiện thực hóa nhờ việc thiết lập quan hệ đối tác với nhiều công ty công nghệ nổi tiếng toàn cầu như AWS, Adobe và Salesforce.
Việc chúng tôi đặt chuyển đổi số làm trọng tâm phát triển đã có ảnh hưởng lớn tới sức mạnh thương hiệu của ngân hàng. Ví dụ, lượt truy cập hàng tháng vào website và điểm đánh giá mức độ ảnh hưởng trên mạng xã hội của chúng tôi luôn thuộc tốp đầu trong ngành Ngân hàng.
Chúng tôi vững tin rằng bằng con đường số hóa và chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, giá trị thương hiệu Techcombank sẽ tiếp tục tăng trưởng trong tương lai.
Techcombank cam kết phát triển bền vững và minh chứng cho điều này là sự nâng cấp đáng kể của khung ESG tại ngân hàng. Theo bà, phát triển bền vững đóng vai trò gì trong việc hiện thực hóa lời hứa thương hiệu "Vượt trội hơn mỗi ngày" của ngân hàng?
Trong vòng 30 năm qua, Techcombank luôn là một trong những ngân hàng tiên phong và duy trì tốt đà tăng trưởng, đạt được nhiều thành tựu vượt trội và tối ưu nguồn lực con người. Chúng tôi nhận thức được rằng chúng tôi cần tiếp tục phát triển như vậy một cách bền vững để Techcombank có thể phát triển vượt trội.
Chính vì lý do này mà giờ đây ESG – một thuật ngữ bao trùm của phát triển bền vững – là một phần trọng tâm trong chiến lược kinh doanh lâu dài của ngân hàng và chúng tôi đang đạt được những thành tựu đáng kể trong cả ba lĩnh vực của ESG.
Chúng tôi tự hào khi cam kết đem lại ảnh hưởng xã hội tích cực lên cộng đồng mà chúng tôi phục vụ.
Một trong những hoạt động nổi bật nhất của chúng tôi cho lĩnh vực này đó là việc tài trợ cho hai giải Techcombank Marathon được tổ chức thường niên tại thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Những giải chạy này đã giúp gắn kết cộng đồng cũng như góp phần giúp cho từng cá nhân khai phá tiềm năng bản thân, đúng theo tinh thần "Vượt trội hơn mỗi ngày" mà chúng tôi luôn cam kết.
Hàng năm, các giải Techcombank Marathon thu hút hơn 20.000 người chạy đến từ khắp thế giới và con số này luôn tăng dần theo từng năm. Cuộc thi này cũng đem lại những lợi ích lâu dài với việc khuyến khích mọi người theo đuổi một lối sống lành mạnh hơn.
Chúng tôi cũng luôn đầu tư vào việc phát triển cộng đồng bằng những đóng góp cho các tổ chức vì cộng đồng ở rất nhiều địa phương ở Việt Nam.
Chỉ trong năm 2022, chúng tôi đã đóng góp gần 80 tỉ đồng (khoảng 3.4 triệu đô la Mỹ) cho các hoạt động vì cộng đồng, bao gồm hỗ trợ các nhóm dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tới tài trợ học phí cho học sinh, sinh viên và nhiều hoạt động khác nữa.
Việc cam kết theo đuổi ESG đã và đang giúp gây dựng lòng tin của khách hàng và các bên liên quan, từ đó góp một phần không nhỏ trong hành trình xây dựng thương hiệu Techcombank.
Chúng tôi tin tưởng rằng phát triển bền vững sẽ đóng vai trò trọng tâm đối với thành công của Techcombank trong tương lai, đảm bảo rằng thế hệ tương lại sẽ được thừa hưởng từ chúng tôi một di sản ý nghĩa.
Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) vừa giới thiệu đến khách hàng Apple Pay, một phương thức thanh toán an toàn, bảo mật và riêng tư hơn.