Vì là ngày lễ đặc biệt dành riêng cho thiếu nhi, các bạn nhỏ sẽ được vui chơi, được người lớn tặng quà... Dòng chảy hiện đại khiến cuộc sống ngày càng thay đổi theo hướng đơn giản hơn. Chính vì thế, nhiều đơn vị, siêu thị có các chương trình thực tế đi liền với những sản phẩm mùa Trung thu.
Xưa và nay, Trung thu đều có "vị"
Có con đang học tiểu học tại một trường ở quận 1, TP.HCM, chị Lê Thị Trà Giang cho biết sắp đến Tết Trung thu là chị phải nghĩ ra hoạt động gì mới để cho con và cho các bạn trong lớp vui chơi.
"Vì tôi trong ban đại diện cha mẹ học sinh của lớp, khai giảng năm học được vài hôm là đến Tết Trung thu, nên tôi phải lo hoạt động trải nghiệm này. Một mâm cỗ trung thu, đèn hóa trang, bánh trung thu, hoạt động vui chơi như kéo co, ô ăn quan... đó là những gì tôi phải chuẩn bị. Tuy đơn giản nhưng mình phải "cách tân" phù hợp trong trường và để con hiểu được ý nghĩa đêm trăng rằm", chị Giang chia sẻ.
So với Tết Trung thu xưa, người mẹ 34 tuổi này kể lại thời gian sống ở quê, điều kiện kinh tế còn khó khăn nên trẻ em thường chỉ được nhận quà bánh vào những dịp đặc biệt.
"Đã đã rất nhiều năm trôi qua, ký ức về đêm trăng rằm thế hệ như tôi không quên được. Giờ mình tổ chức trung thu cho lớp các con, mình cảm nhận được dù xưa hay nay, Trung thu vẫn có "vị" riêng của nó. Vì thế, tôi sẽ đầu tư chọn những "đạo cụ" để làm Tết Trung thu thật ý nghĩa" - chị Giang chia sẻ.
Nổi tiếng là bà nội "quốc dân" vì có tổng 8 người cháu, bà Nguyễn Thị Hồng (60 tuổi, quận 3, TP.HCM) lúc nào cũng lo cho đàn cháu của mình chu đáo. Vì trân quý những giá trị văn hóa tinh thần của người Việt nên bà Hồng đều cho các cháu của mình biết "vị" của những ngày đặc biệt, nhất là Tết Trung thu.
Bà Hồng kể: "Không có gì lớn lao to tác, dịp gì tôi tổ chức cũng gắn với một món gì đó đặc trưng mà người Việt mình lâu nay hay dùng chứ không "sính ngoại". Chẳng hạn sắp tới Trung thu, các cháu đi học về là tụ tập ở nhà bà nội. Tôi vào siêu thị dưới chân chung cư mua bánh trung thu, lồng đèn làm quà và kể chuyện lúc xưa thời bà, thời ba mẹ các cháu cho chúng nghe".
Trước sự "rục rịch" chuẩn bị đón trung thu, phóng viên Tuổi Trẻ ghi nhận thị trường những ngày cuối tháng 8 và dự đoán sức mua sẽ bị ảnh hưởng bởi "sức khỏe" nền kinh tế. Vì thế, nhiều nhà sản xuất bánh trung thu cũng như siêu thị, đơn vị bán lẻ có nhiều chương trình khuyến mãi khác nhau để hỗ trợ người tiêu dùng.
Theo một doanh nghiệp bán bánh trung thu tại đường Trần Nhật Duật (phường Tân Định, quận 1), thị trường bánh trung thu ngày càng cạnh tranh hơn với hình thức bán trực tiếp, online, các dòng bánh "nhà làm"...
"Với tình hình kinh tế hiện nay, nhu cầu thị trường có thể chậm so với mọi năm buộc các doanh nghiệp nghe ngóng thị trường để tính toán từng thời điểm sản xuất, thời điểm ưu đãi, khuyến mãi. Để kích cầu sức mua, một số đơn vị có chương trình ưu đãi đặt hàng sớm, chiết khấu lên đến 30%...", đại diện doanh nghiệp này cho hay.
Lạ miệng với bánh trung thu Co.op Bakery
Mặt hàng bánh trung thu ngày càng đa dạng, không còn là nhân thập cẩm mặn hoặc đậu xanh với một trứng muối... như xưa mà nhu cầu của người dùng ngày khác biệt. Vì thế, hàng loạt loại bánh nhân mới ra đời để đáp ứng nhu cầu mới lạ và độc đáo của khách hàng, cũng như xu hướng thực phẩm "xanh - sạch" đang nổi lên gần đây.
Hiểu được nhu cầu của khách hàng, hàng nhãn riêng CO.OP (thuộc Saigon Co.op) nghiên cứu và phát triển ra các sản phẩm bánh trung thu Co.op Bakery với độ ngọt vừa phải.
Từ những nguyên liệu tươi ngon, chất lượng, những người thợ làm bánh tay nghề lâu năm đã tạo ra những chiếc bánh trung thu Co.op Bakery có chiếc vỏ bánh màu vàng nâu bóng, vô cùng hấp dẫn, hương vị thơm ngon khó cưỡng. Nhân bánh cũng đa dạng với 3 loại nhân mặn và 4 loại nhân chay.
Với xu hướng quan tâm đến sức khỏe như hiện nay, người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn những sản phẩm ít ngọt. Đặc biệt, hàng nhãn riêng CO.OP có sản phẩm không chứa chất bảo quản, là một dạng bánh trung thu tươi (hạn sử dụng 10 ngày) giúp người tiêu dùng an tâm lựa chọn.
Hiện tại các siêu thị thuộc hệ thống Saigon Co.op đã có dòng bánh mặn và bánh chay. Bánh mặn có 3 loại nhân: thập cẩm trứng muối, đậu xanh sầu riêng, khoai môn trứng muối chà bông - loại bánh bán chạy nhất.
Riêng dòng bánh chay có 4 loại, gồm: hạt sen mè đen, đậu đỏ hạt sen, đậu xanh sầu riêng, khoai môn đậu xanh. Tất cả các loại bánh có size nhỏ gồm 3 bánh nhỏ 75g; size lớn 180g gồm hộp 2 bánh lớn và hộp 4 bánh lớn.
Không khó để khách hàng có thể tìm mua bánh trung thu Co.op Bakery để có một mùa Trung thu đầm ấm vì bánh có mặt ở 18 điểm bán.
Khai giảng năm học được vài hôm là đến Tết Trung thu, tôi trong ban đại diện cha mẹ học sinh của lớp nên phải lo hoạt động trải nghiệm này. Một mâm cỗ trung thu, đèn hóa trang, bánh trung thu, hoạt động vui chơi như kéo co, ô ăn quan... đó là những gì tôi phải chuẩn bị. Tuy đơn giản nhưng mình phải "cách tân" phù hợp trong trường và để con hiểu được ý nghĩa đêm trăng rằm. May thay tất cả nhu cầu mua sắm này đều có trong siêu thị Co.opmart.
Chị Lê Thị Trà Giang (quận 1, TP.HCM)
Giảm giá 25% với các loại bánh từ ngày 24-8 đến hết ngày 30-9
Với bánh trung thu hộp 3 - 3 bánh x 75g, giá bán 79.900 đồng/cái chỉ còn 59.900 đồng; bánh trung thu tươi 225g, giá 75.000 đồng chỉ còn 55.900 đồng; bánh trung thu tươi không trứng 225g giá 68.900 đồng, chỉ còn 51.500 đồng.
Với bánh trung thu chay 180g, loại bánh chay hạt sen mè đen, giá bán 52.900 đồng chỉ còn 39.500 đồng; bánh chay đậu xanh sầu riêng và bánh chay đậu đỏ hạt sen giá bán 50.900 đồng chỉ còn 38.000 đồng.
Với bánh trung thu mặn 180g, loại bánh tươi thập cẩm 1 trứng từ 72.500 đồng chỉ còn 54.500 đồng; loại khoai môn trứng muối chà bông từ 69.900 đồng chỉ còn 52.500 đồng; loại đậu xanh sầu riêng 1 trứng từ 59.900 đồng chỉ còn 44.900 đồng.
Khi khách hàng mua 2 bánh trung thu hoặc 4 bánh trung thu bất kỳ, sẽ được tặng kèm 1 hộp giấy và túi giấy.
Điểm bán bánh trung thu của Saigon Co.op
Bao gồm: Co.opmart Biên Hòa, Co.opmart Vũng Tàu, Co.opmart Bình Dương, Co.opmart Buôn Ma Thuột, Co.opmart Mỹ Tho, Co.opmart Bến Tre, Co.opmart Cần Thơ, Co.opmart Long Xuyên, Co.opmart Cà Mau, Co.opmart Tuy Hòa, Co.opmart Huế, Co.opmart Đà Nẵng, Co.opmart Nha Trang, Co.opmart Hà Nội, Co.opmart Vĩnh Phúc, Co.opmart Hải Phòng, Co.opmart Thanh Hóa, Co.opXtra Linh Trung.
Nếu như trước đây, chương trình "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" để vận động người dân ưu tiên dùng hàng Việt thì hiện nay, người tiêu dùng đã có thói quen dùng hàng Việt một cách chủ động. Đa số cho rằng sự lựa chọn này chỉ vì tin tưởng!