vĐồng tin tức tài chính 365

Trung Quốc khai trừ đảng cựu lãnh đạo cơ quan tôn giáo

2023-08-30 13:36
Cựu lãnh đạo Cục Sự vụ tôn giáo quốc gia Trung Quốc, ông Thôi Mậu Hổ - Ảnh: REUTERS

Cựu lãnh đạo Cục Sự vụ tôn giáo quốc gia Trung Quốc, ông Thôi Mậu Hổ - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin Reuters, Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương Đảng và Ủy ban Giám sát quốc gia Trung Quốc đã cùng thông báo về quyết định đối với ông Thôi Mậu Hổ (Cui Maohu) trong một tuyên bố chung ngày 30-8.

Ngoài vị trí cục trưởng Cục Sự vụ tôn giáo quốc gia, ông Thôi từng giữ chức phó trưởng Ban Công tác Mặt trận Thống nhất.

Tuyên bố trên cho biết ông Thôi bị phát hiện "chiếm dụng đất canh tác trái phép để tham gia vào các dự án phù phiếm".

Cũng theo phía cơ quan giám sát, điều tra cho thấy ông Thôi đã nhận các lời mời tham gia tiệc tùng và đi du lịch, vốn có thể gây ảnh hưởng đến việc thi hành công vụ. Ông cũng đã dùng quyền lực của mình để đổi lấy tình, tiền.

Cơ quan giám sát cho rằng ông "không báo cáo việc riêng theo yêu cầu, không giải trình trung thực những vấn đề khi tổ chức phỏng vấn, tuyển chọn, bổ nhiệm cán bộ vi phạm quy định".

Ngoài ra, ông Thôi bị cho là đã vi phạm quy định và can thiệp vào hoạt động tư pháp, lợi dụng chức vụ để tạo điều kiện cho bên thứ ba ký kết hợp đồng dự án, trục lợi trong việc bổ nhiệm cán bộ và nhận trái phép số tài sản khổng lồ.

Theo Tân Hoa xã, ngoài việc bị khai trừ đảng và cách chức, ông Thôi cũng bị tịch thu tài sản. Trường hợp của ông sẽ được giao cho viện kiểm sát xem xét, truy tố theo quy định của pháp luật Trung Quốc.

Ông Thôi bị sa thải khỏi Cơ quan Tôn giáo quốc gia và điều tra từ hồi tháng 3 vừa qua, vài ngày sau khi nội các mới của Trung Quốc bắt đầu nhiệm kỳ mới.

Trung Quốc đã đẩy mạnh nỗ lực chống tham nhũng trong thời gian qua.

Ngày 29-8, tờ Nhật báo Thanh Niên Bắc Kinh đưa tin chủ tịch của Giải bóng đá ngoại hạng Trung Quốc (Chinese Super League) Liu Jun đã bị chính quyền bắt giữ để điều tra. Báo cáo không đi sâu vào chi tiết cuộc điều tra và Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc (CFA) cũng chưa lên tiếng về vụ việc.

Việc bắt giữ ông Liu diễn ra sáu tháng sau khi chủ tịch CFA Chen Xuyuan bị điều tra vì nghi ngờ vi phạm kỷ luật và pháp luật nghiêm trọng.

Trong khi đó, Nhân Dân nhật báo hôm 13-8 đưa tin ít nhất 155 lãnh đạo và quan chức cấp cao tại các bệnh viện khắp Trung Quốc đã bị điều tra kể từ đầu năm 2023 cho tới ngày 26-7.

Đích thân Thủ tướng Trung Quốc cảnh báo Mỹ về thảm họa kinh tế toàn cầuĐích thân Thủ tướng Trung Quốc cảnh báo Mỹ về thảm họa kinh tế toàn cầu

Ngày 29-8, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường cảnh báo Mỹ việc "chính trị hóa" các vấn đề thương mại có thể gây ra "thảm họa" cho kinh tế toàn cầu.

Xem thêm: mth.18043442103803202-oaig-not-nauq-oc-oad-hnal-uuc-gnad-urt-iahk-couq-gnurt/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trung Quốc khai trừ đảng cựu lãnh đạo cơ quan tôn giáo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools