vĐồng tin tức tài chính 365

Tổng lãnh sự Ono Masuo: 'Báo Tuổi Trẻ có nhiều hoạt động gắn kết với Nhật Bản'

2023-08-31 17:15
Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Lê Thế Chữ tặng quà lưu niệm cho Tổng lãnh sự Nhật Bản Ono Masuo - Ảnh: HỮU HẠNH

Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ Lê Thế Chữ tặng quà lưu niệm cho Tổng lãnh sự Nhật Bản Ono Masuo - Ảnh: HỮU HẠNH

"Báo Tuổi Trẻ là tờ báo hàng đầu mà chúng tôi dành nhiều sự quan tâm và cũng là tờ báo có nhiều hoạt động gắn kết với Nhật Bản" - ông Ono nói trong chuyến thăm trụ sở báo Tuổi Trẻ tại TP.HCM vào ngày 30-8. 

Với cương vị tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM, ông Ono chia sẻ nhiều kế hoạch nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước (1973 - 2023). Chính phủ Nhật Bản rất coi trọng việc tăng cường mối quan hệ với Việt Nam, và muốn thúc đẩy hơn nữa số lượng doanh nghiệp Nhật quan tâm đến đầu tư tại đây.

Ông Ono bày tỏ mong muốn đây sẽ là dịp để người dân hai nước thắt chặt hơn tình hữu nghị, hợp tác phát triển trên mọi phương diện.

Nhà báo Lê Thế Chữ, tổng biên tập báo Tuổi Trẻ, cho biết dịp này báo Tuổi Trẻ cũng tổ chức hoạt động hưởng ứng sự phát triển tốt đẹp của quan hệ Việt Nam - Nhật Bản trong bối cảnh hai nước đang kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. 

"Chúng tôi sẽ tổ chức chuỗi sự kiện Việt Nam Phở Festival 2023 tại Tokyo, Nhật Bản, hướng đến kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt - Nhật. Thông qua đó, chúng tôi có thể quảng bá thêm cho món ăn được tôn vinh là 'quốc ẩm' của dân tộc, đồng thời góp phần đưa phở Việt bắt đầu hành trình lan tỏa khắp năm châu" - ông Chữ nhấn mạnh.

Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM đánh giá cao về chuỗi sự kiện ý nghĩa này của báo Tuổi Trẻ, và cho biết sẽ hết sức hỗ trợ.

Lãnh đạo báo Tuổi Trẻ tiếp đón Tổng lãnh sự Nhật Bản Ono Masuo - Ảnh: HỮU HẠNH

Lãnh đạo báo Tuổi Trẻ tiếp đón Tổng lãnh sự Nhật Bản Ono Masuo - Ảnh: HỮU HẠNH

Trong 48 năm hình thành và phát triển, bên cạnh việc mang đến cho bạn đọc những thông tin thời sự trong nước, quốc tế, báo Tuổi Trẻ còn hết sức chú trọng đến những hoạt động sau mặt báo nhằm phát triển văn hóa Việt Nam, cũng như gắn kết với các nền văn hóa tương đồng.

Với Nhật Bản, báo Tuổi Trẻ có một sự quan tâm hết sức đặc biệt vì giữa hai dân tộc có những nét tương đồng về văn hóa. Cụ thể, báo đã tổ chức hàng loạt sự kiện về văn hóa, ẩm thực, giáo dục, như hội thảo về nét tương đồng giữa ẩm thực Việt Nam và Nhật Bản, hội thảo về du học Việt - Nhật...

Đáng chú ý, trong nhiều năm, trước khi xảy ra đại dịch COVID-19, báo Manichi (Nhật) đã phối hợp với Tuổi Trẻ tổ chức giải chạy Kizuna Ekiden thường niên tại Hà Nội. Đây là một hình thức chạy bộ mang tính tập thể do chính người Nhật sáng tạo nên và qua những lần tổ chức tại Hà Nội, người Việt cũng đã hết sức thích thú với loại hình này.

Ngày của phở sẽ được tổ chức tại Nhật Bản vào đầu tháng 10-2023 - Ảnh: TUỔI TRẺ

Ngày của phở sẽ được tổ chức tại Nhật Bản vào đầu tháng 10-2023 - Ảnh: TUỔI TRẺ

Bên cạnh đó, thông tin liên quan đến các chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao hai nước, giao lưu kinh tế, văn hóa, giáo dục... luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn đọc báo Tuổi Trẻ.

Tại cuộc gặp, nhà báo Lê Thế Chữ cũng khẳng định báo Tuổi Trẻ luôn sẵn sàng làm cầu nối để thông tin về những kế hoạch và hoạt động của Nhật Bản trong dịp đặc biệt kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Nhật.

Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM: "Mối quan hệ Nhật - Việt khăng khít, tốt nhất từ trước đến nay"Tổng lãnh sự Nhật Bản tại TP.HCM: 'Mối quan hệ Nhật - Việt khăng khít, tốt nhất từ trước đến nay'

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Nhật, tỉnh Long An tổ chức lễ động thổ dự án Khu hữu nghị Việt - Nhật, triển lãm hình ảnh quan hệ ngoại giao giữa hai nước, tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư Nhật Bản năm 2023.

Xem thêm: mth.59944716113803202-nab-tahn-iov-tek-nag-gnod-taoh-ueihn-oc-ert-iout-oab-ousam-ono-us-hnal-gnot/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tổng lãnh sự Ono Masuo: 'Báo Tuổi Trẻ có nhiều hoạt động gắn kết với Nhật Bản'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools