vĐồng tin tức tài chính 365

Vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín ‘tự ngã từ tầng 14’ tử vong: VKS đang xem xét hồ sơ

2020-08-15 01:55

Cơ quan CSĐT – Công an TP.HCM đã chuyển hồ sơ vụ án tiến sĩ Bùi Quang Tín ‘tự ngã từ tầng 14’ tử vong sang VKS…

Báo Tiền Phong đưa tin, sáng hôm nay (12/8), luật sư Trần Bá Học (Đoàn luật sư TP.HCM, 1 trong các luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình cố tiến sĩ Bùi Quang Tín) cho hay, ông và người nhà cố tiến sĩ vừa có cuộc gặp và làm việc với Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM.

“Cơ quan điều tra đã mời đại diện gia đình cố tiến sĩ Bùi Quang Tín đến đề bàn giao lại toàn bộ những tài sản của ông Tín gồm 2 điện thoại, 1 mắt kính, 1 đôi dép” – Luật sư Trần Bá Học thông tin với Tiền Phong.

Luật sư đã đã nộp đơn đề nghị sao chụp hồ sơ vụ án. Tuy nhiên, phía cơ quan điều tra cho hay, toàn bộ hồ sơ đang được Viện KSND TP.HCM xem xét lại và khi hoàn trả cho bên điều tra thì sẽ mời các luật sư đến để sao chụp trong thời gian sớm nhất.

“Do chưa có hồ sơ nên phía gia đình chưa có ý kiến gì, chúng tôi chỉ nêu quan điểm và các nội dung liên quan khi nhận đầy đủ hồ sơ từ Cơ quan điều tra” – Luật sư Trần Bá Học nói với phóng viên.

Trước đó, báo VnExpress dẫn kết luận của cơ quan điều tra cho rằng, kết quả khám nghiệm hiện trường, lời khai nhân chứng thấy “TS Tín trèo lan can”… xác định nạn nhân tử vong do tự ngã từ tầng 14.

Với kết luận trên, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự do “không có dấu hiệu tội phạm”, hôm 8/8.

Động thái này được nhà chức trách đưa ra sau 2 tháng gia hạn điều tra có hay không dấu hiệu tội phạm trong việc TS Bùi Quang Tín tử vong do rơi từ tầng 14 chung cư New Sài Gòn (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) hôm 5/4.

Cách đây 3 tháng, gia đình Tiến sĩ Bùi Quang Tín đã gửi đơn đề nghị khởi tố vụ án hình sự để điều tra đối với cái chết của ông Bùi Quang Tín.

Trên đơn đề gửi đến Thủ trưởng, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM, Giám đốc Công an TP.HCM, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM.

Trong đơn, gia đình cho rằng ông Bùi Quang Tín bị tử vong “bất thường” vào chiều hôm 5/4 tại chung cư – nơi ông đến dự bữa cơm trưa sau đó dẫn đến tử vong.

The post Vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín ‘tự ngã từ tầng 14’ tử vong: VKS đang xem xét hồ sơ appeared first on DKN.News.

Xem thêm: lmth.os-oh-tex-mex-gnad-skv-gnov-ut-41-gnat-ut-agn-ut-nit-gnauq-iub-is-neit-uv/us-ioht/vt.nkd.www

Comments:0 | Tags:Pháp luật Thời sự

“Vụ tiến sĩ Bùi Quang Tín ‘tự ngã từ tầng 14’ tử vong: VKS đang xem xét hồ sơ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools