vĐồng tin tức tài chính 365

Nhân viên phòng đăng ký đất đai mang 19 sổ đỏ của dân cho người khác “mượn”

2020-08-27 10:20
Dân trí

Một nhân viên của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà đã mang 19 sổ đỏ của người dân cho người khác "mượn".

Sáng 27/8, Công an TP Đà Nẵng cho biết đang điều tra, truy thu các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của người dân bị một nhân viên của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà mang đi cho người khác "mượn".

Trước đó, theo báo cáo của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà, đơn vị tiến hành tổng hợp, rà soát định kỳ đối với hồ sơ quá hạn giải quyết các loại thủ tục hành chính về đất đai đã tiếp nhận thì bất ngờ phát hiện có một số trường hợp hồ sơ chuyển quyền sử dụng đất đã quá hạn, tuy nhiên đến nay vẫn chưa có kết quả giải quyết.

Danh sách quá hạn đã tổng hợp có 19 trường hợp, trong đó có 6 trường hợp công dân đã nộp thuế. Tuy nhiên, tất cả 19 bản chính sổ đỏ đều không có trong hồ sơ gốc.

Nhân viên phòng đăng ký đất đai mang 19 sổ đỏ của người dân cho người khác “mượn” - 1

Một nhân viên của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà đã mang 19 sổ đỏ của người dân cho người khác "mượn" (ảnh minh họa)

Theo sự phân công thì bà Dương Thị Ngọc Anh (nhân viên xử lý hồ sơ chuyển quyền sử dụng đất giai đoạn 1) được giao kiểm tra, lập phiếu chuyển thông tin hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính và scan hồ sơ chuyển cơ quan thuế sau khi nhận từ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

Sau khi phát hiện sự việc này, ngày 20/8, lãnh đạo Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà đã đình chỉ công tác tạm thời và buộc bà Dương Thị Ngọc Anh giải trình.

Trong bản tường trình, bà Dương Thị Ngọc Anh cho biết, do có quen biết nên bà Anh đã tự ý cho bà Đ.T.T.L. (trú huyện Điện Bàn, Quảng Nam) “mượn” 19 sổ đỏ của công dân trên.

Tuy nhiên, sau đó, bà Anh không thể liên lạc được với bà L. để lấy lại 19 sổ đỏ trên.

Khi sự việc bị phát hiện, bà Anh đề nghị đơn vị có biện pháp giúp thu hồi lại các sổ đỏ mà mình đã "lỡ" cho bà L. “mượn” để hoàn trả cho công dân.

Được biết, để khắc phục kịp thời, hạn chế rủi ro phát sinh, ông Lê Phước Thương - Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Sơn Trà đã báo cáo UBND quận Sơn Trà, Văn phòng đăng ký đất đai thành phố và chuyển hồ sơ qua cơ quan Công an để điều tra, xử lý theo quy định.

Khánh Hồng

Xem thêm: mth.43501518072800202-noum-cahk-iougn-ohc-nad-auc-od-os-91-gnam-iad-tad-yk-gnad-gnohp-neiv-nahn/taul-pahp/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:No Tag

“Nhân viên phòng đăng ký đất đai mang 19 sổ đỏ của dân cho người khác “mượn””0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools