vĐồng tin tức tài chính 365

Tiếp tục xử lý khó khăn vướng mắc tại cảng Cát Lái

2021-08-06 06:35

Liên quan đến tình trạng ùn ứ container hàng hoá xuất nhập khẩu tại cảng Cát Lái, TP Hồ Chí Minh, chiều 5/8, Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam ông Nguyễn Xuân Sang đã làm việc với doanh nghiệp cảng về việc tiếp tục thực hiện các giải pháp xử lý khó khăn, vướng mắc.

Theo Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, trong 5 ngày qua, 3 nhóm giải pháp gồm tăng cường giải phóng hàng khỏi cảng, điều chỉnh phương án xếp dỡ container và tạm ngừng nhập hàng về Cát Lái đã bước đầu phát huy tác dụng. Đến ngày 4/8, số lượt tàu ra vào cảng đã giảm 28% so với tuần trước. Lượng hàng nhập cũng đã giảm khoảng 6.400 Teus, tương đương gần 33%. Các giải pháp liên quan đến thủ tục hải quan khi điều chuyển hàng hoá cũng đã được các cơ quan hải quan tháo gỡ.

Để tiếp tục đẩy nhanh việc rút hàng ra khỏi bãi cảng, ngày 5/8, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn cũng đã ban hành nhiều chính sách giảm giá, miễn phí một số dịch vụ vận chuyển, nâng hạ container để khuyến khích chủ hàng đến nhận hàng sớm tại cảng Cát Lái và Hiệp Phước. Lãnh đạo Cục hàng hải nhận định, nếu dịch bệnh tiếp tục kéo dài thì nguy cơ ùn tắc sẽ tiếp tục xảy ra tại nhiều cảng biển khác của khu vực phía Nam.

Do đó, ngay từ bây giờ, các cảng vụ hàng hải và doanh nghiệp cảng đều phải thực hiện ngay các nhóm giải pháp mà Cát Lái đang triển khai để tăng năng lực khai thác, tránh đứt gãy hoạt động sản xuất kinh doanh.

Ách tắc hàng hóa tại cảng Cát Lái đã “giảm nhiệt”Ách tắc hàng hóa tại cảng Cát Lái đã “giảm nhiệt”

VTV.vn - Theo Cục Hàng hải Việt Nam, với sự vào cuộc chỉ đạo quyết liệt của Bộ GTVT, các bộ, ngành liên quan, đến nay tình hình ách tắc hàng hóa tại cảng Cát Lái đã giảm nhiệt.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.95035843250801202-ial-tac-gnac-iat-cam-gnouv-nahk-ohk-yl-ux-cut-peit/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tiếp tục xử lý khó khăn vướng mắc tại cảng Cát Lái”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools