vĐồng tin tức tài chính 365

Ngành nào tuyển dụng cao trong nửa cuối năm?

2021-08-06 16:03

Trong khi đó, do vẫn chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất đang tạm hoãn việc tuyển dụng hoặc tuyển dụng ít.

Công ty công nghệ đang tiếp tục tuyển dụng bổ sung nhân sự cho các vị trí: lập trình viên, nhân viên quản trị và phân tích dự án. Công nghệ thông tin là ngành tích cực tuyển dụng khi lượng đơn đặt hàng từ các đối tác nước ngoài vẫn ổn định, bất chấp bối cảnh dịch bệnh.

"Dự kiến trong quý III và IV, công ty chúng tôi có khả năng sẽ tăng khoảng 10 - 20% nhu cầu nhân sự so với đầu năm", Giám đốc Công ty TNHH Agiletech Việt Nam Nguyễn Mạnh Thắng cho biết.

Ngành nào tuyển dụng cao trong nửa cuối năm? - Ảnh 1.

Ngân hàng là một trong những ngành có nhu cầu tuyển dụng cao. (Ảnh minh họa: NLĐ)

Trong khi quý III được dự báo tiếp tục là cao điểm tuyển dụng trong mảng ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, ở chiều ngược lại, ngành điện tử, cơ khí và đồ gỗ được Navigos dự báo sẽ hạn chế tuyển dụng từ 3 - 6 tháng tới.

"Do yếu tố về dịch nên hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp bị chững lại, cùng với đó hoạt động tuyển dụng cũng giảm. Tuy nhiên, một vài tín hiệu tích cực cho thấy, một số doanh nghiệp nước ngoài tìm đến thị trường Việt Nam để xây dựng hệ thống nhà máy, hệ thống cung ứng nên sẽ có thêm cơ hội cho Việt Nam về lao động trong quý III và IV năm nay", Giám đốc miền Bắc Navigos Search Ngô Thị Ngọc Lan cho hay.

Cũng theo báo cáo của Navigos, ngành dược và thiết bị y tế sẽ giảm tuyển dụng, duy trì lực lượng hiện tại. Mảng sản xuất hàng tiêu dùng nhanh, nhiều doanh nghiệp đang hoạt động cầm chừng do ảnh hưởng dịch bệnh nên sẽ giảm tuyển dụng.

Apple tuyển dụng nhân sự tại Việt NamApple tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam

VTV.vn - Website của Apple vừa đăng tải thông tin tuyển dụng nhiều vị trí làm việc tại Việt Nam, tập trung vào nhân sự kỹ thuật.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.59811034160801202-man-iouc-aun-gnort-oac-gnud-neyut-oan-hnagn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Ngành nào tuyển dụng cao trong nửa cuối năm?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools