vĐồng tin tức tài chính 365

Làm gì trong và sau đại dịch với quan điểm CEO Hanoi Connection

2021-08-07 14:23

Vậy mà cuộc trò chuyện với anh Nguyễn Anh Thế - CEO Hanoi Connection làm chúng ta sẽ hết sức ngỡ ngàng. Dưới góc nhìn kinh tế, anh đã cho chúng ta biết làm thế nào để doanh nghiệp tìm kiếm thành công trong cảnh ngộ này.

Xin chào anh, theo anh điều gì khó khăn nhất cho doanh nghiệp trong thời điểm hiện tại?

Chào bạn, theo mình nhìn nhận và đánh giá, những doanh nghiệp thực sự yếu kém đã dừng cuộc chơi ở ngay đầu hiệp đấu với CORONA, tức là nửa đầu của năm 2020. Hiện nay số doanh nghiệp còn trụ lại được phần lớn là các doanh nghiệp có sức mạnh. Tất cả đã từng chịu những cú đấm knock out trong hơn 1 năm 7 tháng qua.

Như vậy khó khăn nhất lúc này là khó khăn về tâm lý. Khi chi trả mà không có doanh thu bù lại thì ai cũng xót, ai cũng tiếc, điều đó sinh ra cho người điều hành tâm lý sợ hãi, mơ hồ, không chắc chắn. Sợ hãi vì liệu thời gian như này còn tiếp diễn bao lâu nữa? Mơ hồ vì không biết lúc nào được hoạt động, lúc nào lại giãn cách, không chắc chắn cho tương lai của doanh nghiệp có nên tiếp tục hay không?

Đây là yếu tố tâm lý chứ không còn là yếu tố hoàn cảnh. Chỉ cần nhìn nhận lại vấn đề sẽ biết phải làm gì.

Vậy theo anh doanh nghiệp nên làm gì trong đại dịch?

Phân phối nguồn lực. Không chỉ trong đại dịch mà cả thời kỳ bình thường, đa phần các doanh nghiệp chưa phát huy được hết hiệu quả nguồn lực của mình. Lúc nào dành nguồn lực cho phát triển sản phẩm, lúc nào để phát triển thị trường, lúc nào để chấn chỉnh cơ cấu vận hành doanh nghiệp?

Sáng suốt nhất trong lúc này là cải tạo lại sản phẩm, cơ cấu vận hành. Người kinh doanh cần nhìn phạm vi toàn bộ cục diện. Vì khi bình thường mới, các doanh nghiệp có vị trí cạnh tranh tốt hay không? Bình thường trở lại, có thắng cuộc hay không? Hay mượn đại dịch này để đổ lỗi cho sự thua kém?

Làm gì trong và sau đại dịch với quan điểm CEO Hanoi Connection - Ảnh 1.

Anh nhận thấy cơ hội nào trong đại dịch không?

Cơ hội lớn. Khi các đối thủ kinh doanh của các doanh nghiệp bị yếu đi, thậm chí là phá sản, đóng cửa thì với những doanh nghiệp cố bám trụ sẽ thắng thế.

- Thứ nhất (Cuộc chơi ít người chơi hơn)

- Thứ hai (Nếu tận dụng tốt có thể dành được thị phần của các doanh nghiệp phá sản)

- Thứ ba (Có thời gian nhìn nhận lại nội tại doanh nghiệp để sửa chữa)

Anh đã tận dụng thời gian để làm gì trong đại dịch này?

Gần hai năm qua chúng tôi đã xây dựng được lại toàn bộ hệ thống đào tạo online và offline cho: Giám đốc, nhân viên, giáo viên trong hệ thống. Trước đây mất 20h đào tạo cho một giám đốc thì bây giờ chỉ mất 3h - 5h. Một nhân viên từ 6 buổi đào tạo xuống chỉ còn 1h - 2h. Một giáo viên từ 1 tháng xuống chỉ còn 10 ngày. Tất cả hệ thống học và thi đã quy chuẩn và tinh gọn.

Xây dựng 2 website và 2 diễn đàn trong ngành gần như là top đầu. Một website hocquanlytrungtamngoaingu.com lên Top đầu Google sau 1 tháng hoạt động, một website daotaogiaovientienganh.com cũng đã hoàn thành với hàng trăm bài viết chia sẻ kinh nghiệm và giá trị.

Chúng tôi đã trang bị cho các cơ sở mới từ trình độ kinh doanh đến năng lực đào tạo hàng đầu. Đó là lợi thế so với những doanh nghiệp cùng ngành. Ngoài 2 website đó còn có 2 diễn đàn với tổng 18.000 thành viên, đây chính là điểm sáng mà đại dịch đã giúp công ty thay đổi cách làm và chuẩn bị cho cuộc chơi mới.

Công ty anh đã gặt hái được thành tựu nào trong giai đoạn này không?

Đại dịch vẫn còn âm ỉ diễn ra, nhưng doanh thu trong 2 năm qua vẫn giúp doanh nghiệp phát triển những dự án lớn, số cơ sở mới vẫn tăng đều đặn và hiện có nhiều cơ sở đang được đào tạo, huấn luyện chờ bớt dịch là khai trương.

Trước dịch không có thời gian nhìn nhận sai lầm, còn khi dịch tới công ty đã nhìn nhận được những sai lầm và yếu kém trong quá khứ và sửa chữa tất cả những thứ đó. Dịch bệnh như những cú đấm boxing thực thụ, nó không những làm cho doanh nghiệp yếu đi mà đã làm cho doanh nghiệp bản lĩnh và kiên cường hơn.

Làm gì trong và sau đại dịch với quan điểm CEO Hanoi Connection - Ảnh 2.

Anh có muốn gửi lời nhắn nhủ nào khác tới những chủ doanh nghiệp ngoài kia không?

Chào các anh chị em chủ doanh nghiệp, tôi bắt đầu kinh doanh từ 8 năm trước nên thực sự thấu hiểu khó khăn của mọi người, ngoài ra vì trực tiếp đào tạo những CEO mới bước chân vào nghề theo hình thức nhượng quyền nên càng có cơ hội nói chuyện và chia sẻ nhiều hơn với những người đang kinh doanh.

Làm gì trong và sau đại dịch với quan điểm CEO Hanoi Connection - Ảnh 3.

Sau dịch sẽ là điểm sáng hiếm có trong lịch sử cho những người kinh doanh vẫn trụ lại được. Khi trời quang mây tạnh, một cuộc sàng lọc tự nhiên sẽ tạo ra một thị trường mới đầy hứa hẹn. Hãy nhẫn nại để đợi nó đến và dành lấy chiến thắng.

Tìm hiểu thông tin về Hanoi Connection tại : www.hanoiconnection.com

- Link website Hanoi Connection: https://hanoiconnection.com/

- Linh website Học quản lý trung tâm ngoại ngữ: https://hocquanlytrungtamngoaingu.com/

- Link Tìm hiểu nhượng quyền Hanoi Connection: https://docs.google.com/forms/d/1hCZADB1OqlIA8TE0LmLh1Ep5PJeEVY2A3CAVzl2jOJo/edit?ts=606abe83&gxids=7628

- Link fanpage Nhượng quyền trung tâm tiếng Anh trẻ em: https://www.facebook.com/nhuongquyentienganh.hnc

- Hotline: 1900.63.30.63 hoặc 0973270088

- Địa chỉ: Số 10, Trần Phú, Toà nhà Liên Việt Post Bank, Hà Đông, Hà Nội

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Xem thêm: nhc.13192731170801202-noitcennoc-ionah-oec-meid-nauq-iov-hcid-iad-uas-av-gnort-ig-mal/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Làm gì trong và sau đại dịch với quan điểm CEO Hanoi Connection”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools