vĐồng tin tức tài chính 365

Việt Nam sẽ có thêm 750.000 liều vaccine ngừa Covid-19 từ Czech

2021-08-10 04:10

Việt Nam sẽ có thêm 750.000 liều vaccine ngừa Covid-19 từ Czech

Y.Minh

(KTSG Online) - Trước đề nghị của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Thủ tướng Cộng hòa Czech Andrej Babis cho biết phía Czech sẵn sàng nhượng lại cho Việt Nam 500.000 liều vaccine phòng Covid-19 cùng một số kit xét nghiệm nhanh và vận động một số nước châu Âu khác hỗ trợ Việt Nam về vaccine. Czech cũng quyết định tặng Việt Nam 250.000 liều vaccine phòng Covid-19.

Anh và Czech viện trợ 665.000 liều vaccine ngừa Covid-19 cho Việt Nam

Hoạt động tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 cho người dân tại TPHCM. Ảnh: Lâm Vũ

Theo Baochinhphu.vn, chiều ngày 9-8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã điện đàm với Thủ tướng Cộng hòa Czech Andrej Babis nhằm trao đổi về quan hệ song phương, dành nhiều thời gian để thảo luận các biện pháp hợp tác trong phòng chống Covid-19.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Chính phủ Czech ưu tiên nhượng lại cho Việt Nam số vaccine chưa sử dụng của Czech, giúp Việt Nam tiếp cận các nguồn cung vaccine khác nhiều nhất, sớm nhất có thể; cũng như hỗ trợ các trang thiết bị, vật tư y tế.

Thủ tướng Czech cho biết tuy tình hình dịch bệnh tại Czech vẫn đang diễn biến rất phức tạp, nhưng Chính phủ Czech vẫn tiếp tục hợp tác, hỗ trợ Việt Nam, trong đó sẵn sàng nhượng lại cho Việt Nam 500.000 liều vaccine và một số kit xét nghiệm nhanh; cũng như vận động các nước châu Âu khác hỗ trợ Việt Nam các loại vaccine đang được sử dụng nhiều trong khu vực.

Hai Thủ tướng nhất trí đẩy mạnh hợp tác trong một số lĩnh vực ưu tiên như công nghiệp ô tô, vận tải, giáo dục-đào tạo, quốc phòng-an ninh, đưa điều dưỡng viên Việt Nam sang làm việc tại Czech…; tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho hàng hóa, nông sản của Việt Nam, nhất là trái cây theo mùa vụ, vào thị trường Czech và EU; đặc biệt là sớm triển khai đường bay thẳng giữa Việt Nam và Czech của Bamboo Airways ngay khi điều kiện cho phép.

Trong một sự diễn tiến khác, theo TTXVN, ngày 9-8, ông Phùng Công Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM, cho biết đơn vị đã gửi công văn đề nghị UBND TPHCM cho ý kiến về việc của luật sư Võ Đức Duy, người Việt Nam tại Mỹ, cùng các cộng sự mong muốn gửi tặng thành phố 50.000 lọ vaccine Moderna (vaccine Moderna được đóng lọ ở mức 14-15 liều/lọ), góp phần vào công tác phòng, chống Covid-19.

Theo đó, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TPHCM đề nghị UNND thành phố cho chủ trương để phối hợp với Sở Ngoại vụ, Sở Y tế và Cục Hải quan thành phố kịp thời tiếp nhận lô vaccine trên.

Trước đó, ngày 3-8, ông Võ Đức Duy, Trưởng điều hành Công ty luật Sata Lawyers chi nhánh Việt Nam, cùng các đồng sự trong ngành luật tại Mỹ và TPHCM đã gửi thư đến lãnh đạo TPHCM bày tỏ mong muốn tặng trực tiếp 50.000 lọ vaccine Moderna cho người dân thành phố.

Theo thông tin được Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương công bố vaccine Moderna được đóng lọ ở mức 14-15 liều/lọ (0,5 ml/liều) với lịch tiêm 2 mũi/người và thời gian tiêm hai mũi cách nhau một tháng.

Xem thêm: lmth.hcezc-ut-91-divoc-augn-eniccav-ueil-000057-meht-oc-es-man-teiv/572913/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Việt Nam sẽ có thêm 750.000 liều vaccine ngừa Covid-19 từ Czech”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools