vĐồng tin tức tài chính 365

Tiêu thụ điện khu vực miền Nam giảm mạnh

2021-08-11 16:15

Theo Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, sau gần một tháng 19 tỉnh, thành khu vực phía Nam thực hiện giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch COVID-19 (từ ngày 19/7 đến nay), tình hình tiêu thụ điện tại khu vực phía Nam miền Nam đã giảm mạnh so với trước khi thực hiện giãn cách xã hội.

Cụ thể, công suất đỉnh trong ngày của khu vực miền Nam trong thời điểm giãn cách xã hội chỉ đạt ở mức 13.300 - 13.500 MW, so với mức 17.500 - 18.500 MW trong những ngày đầu tháng 7 khi chưa thực hiện giãn cách xã hội, giảm tới 4.000 đến 5.000MW (tương đương khoảng 29%) so với trước khi giãn cách xã hội.

Để đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện quốc gia, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia sẽ duy trì thực hiện việc chỉ huy điều độ, đảm bảo phù hợp với cơ cấu nguồn điện đang phát, công suất truyền tải giữa các vùng/miền, mức dự phòng quay và dự phòng khởi động nhanh cần thiết...

Các mệnh lệnh điều độ huy động nguồn điện trong hệ thống tiếp tục được thực hiện trên nguyên tắc minh bạch, rõ ràng, thực hiện đồng đều và không phân biệt giữa các loại hình nguồn điện.

Tiêu thụ điện khu vực miền Nam giảm mạnh - Ảnh 1.

Tiêu thụ điện tại miền Nam giảm mạnh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội. Ảnh minh họa - Dân trí.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cũng đề nghị Chủ đầu tư các đơn vị phát điện tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia và các cấp Điều độ trong việc thực hiện nghiêm các mệnh lệnh điều độ để đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện quốc gia, nhất là khi mức độ tiêu thụ điện khu vực miền Nam xuống thấp khi nhiều tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội.

Các đơn vị phát điện có nhà máy điện đấu nối và phát điện vào hệ thống điện quốc gia có trách nhiệm tuân thủ nghiêm phương thức vận hành, mệnh lệnh điều độ của cấp Điều độ có quyền điều khiển và kiểm tra theo quy định và chịu trách nhiệm trước pháp luật về các hành vi vi phạm.

Trong khi đó, nắng nóng gay gắt diện rộng trong những ngày vừa qua đã làm tiêu thụ điện miền Bắc tăng cao trở lại. Theo Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, công suất tiêu thụ điện lớn nhất của hệ thống điện miền Bắc ngày 4/8 là 17.900 MW, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2020. Công suất này cũng cao hơn khoảng 10% so với trung bình ngày thường của tuần trước (từ 26/7 - 1/8/2021).

Giảm giá điện, nước, viễn thông: Kịp thời và thiết thựcGiảm giá điện, nước, viễn thông: Kịp thời và thiết thực

VTV.vn - Chính sách giảm giá điện, nước, viễn thông... đã phần nào giảm bớt những khó khăn cho người dân và doanh nghiệp đang bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 4 như thế nào?Giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 4 như thế nào?

VTV.vn - Bộ Công Thương vừa công bố hướng dẫn thực hiện hỗ trợ giảm tiền điện cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19 đợt 4.

Giảm giá điện, tiền điện đợt 4 ước khoảng 2.500 tỷ đồngGiảm giá điện, tiền điện đợt 4 ước khoảng 2.500 tỷ đồng

VTV.vn - Theo ước tính sơ bộ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), tổng số tiền giảm giá điện, tiền điện của đợt 4 là khoảng 2.500 tỷ đồng.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.64990809011801202-hnam-maig-man-neim-cuv-uhk-neid-uht-ueit/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tiêu thụ điện khu vực miền Nam giảm mạnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools