vĐồng tin tức tài chính 365

Doanh nghiệp có ca nhiễm Covid-19 phải xét nghiệm 50% người lao động/tuần

2021-08-12 19:52

Doanh nghiệp có ca nhiễm Covid-19 phải xét nghiệm 50% người lao động/tuần

Minh Duy

(KTSG Online) - Theo yêu cầu của Bộ Y tế, khi có ca nhiễm Covid-19, doanh nghiệp phải xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 ít nhất 50% số người lao động/tuần, nơi chưa có ca nhiễm xét nghiệm 20% người lao động.

Một doanh nghiệp bố trí cho công nhân ở tại nhà máy. Ảnh: DNCC

Trong văn bản số 6565/BYT-MT gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc phòng, chống Covid-19 tại cơ sở lao động sản xuất kinh doanh, Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh chỉ đạo Sở Y tế hướng dẫn các đơn vị thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 định kỳ tại doanh nghiệp.

Cụ thể, xét nghiệm sàng lọc hằng tuần ít nhất cho 20% người lao động bằng phương pháp RT-PCR mẫu gộp hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh khi doanh doanh nghiệp chưa có ca nhiễm Covid-19. Nơi đã có ca nhiễm, thực hiện xét nghiệm ít nhất 50% người lao động.

Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố căn cứ các hướng dẫn của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế và đặc biệt dựa trên đánh giá tình hình thực tế tại địa phương để hướng dẫn các doanh nghiệp xây dựng phương án phòng chống dịch hiệu quả.

Cùng với đó là kiểm tra, giám sát việc xây dựng kế hoạch và triển khai kế hoạch này để tránh tình trạng nhiều cơ quan chức năng kiểm tra một doanh nghiệp/cơ sở sản xuất kinh doanh và để có biện pháp xử lý kịp thời hỗ trợ hoạt động của doanh nghiệp.

Các địa phương cũng chỉ đạo thực hiện đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong vận chuyển hàng hóa theo hướng dẫn của Bộ Y tế đảm bảo không gây ùn tắc và tạo điều kiện cho đơn vị vận chuyển hàng hóa.

Đánh giá về việc thực hiện các phương án vừa phòng dịch vừa sản xuất, Bộ Y tế cho rằng, thời gian qua, một số địa phương đã xây dựng phương án vừa phòng, chống dịch vừa đảm bảo sản xuất hiệu quả.

Trong đó, có mô hình thức sản xuất "3 tại chỗ" hoặc "1 cung đường, 2 điểm đến" tại tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang.

Tuy nhiên, việc áp dụng mô hình phòng, chống dịch tương tự tại một số địa phương chưa thực sự hiệu quả do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan khác nhau.

Vì thế, cơ quan này đưa ra hướng dẫn trên để doanh nghiệp chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch đảm bảo sản xuất kinh doanh.

Mời đọc thêm:

Xuất hàng dự trữ quốc gia phục vụ phòng chống dịch trong trường hợp cấp bách

Người mắc Covid-19 theo dõi tại nhà có thể dùng những loại thuốc nào?

Xem thêm: lmth.nautgnod-oal-iougn-05-meihgn-tex-iahp-91-divoc-meihn-ac-oc-peihgn-hnaod/504913/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Doanh nghiệp có ca nhiễm Covid-19 phải xét nghiệm 50% người lao động/tuần”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools