vĐồng tin tức tài chính 365

Lén đưa người khỏi Sài Gòn bằng ôtô gắn mác từ thiện

2021-08-13 18:57

Ngày 12/8, Phát bị Công an quận 1 xử phạt 7,5 triệu đồng về hành vi Vi phạm điều khiển xe không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo khoản 2 Điều 14 Nghị định 117/2020/NĐ-CP.

Tài xế Phát bị xử lý hành chính. Ảnh: Nhật Vy

Tài xế Phát bị xử lý hành chính. Ảnh: Nhật Vy

Chiều hai hôm trước, tổ tuần tra Công an quận 1 phát hiện ôtô 7 chỗ dán chữ Bếp Cơm Thiện Nguyện Mãn Tự VeGan; Xe hỗ trợ phòng, chống dịch có nhiều dấu hiệu khả nghi khi đi từ giao lộ Cống Quỳnh - Nguyễn Thị Minh Khai ra hướng vòng xoay Lý Thái Tổ nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Ngoài tài xế Phát, trên xe còn 5 người nhưng không ai xuất trình được giấy tờ chứng minh ra đường có lý do chính đáng, theo quy định giãn cách xã hội phòng chống Covid-19. Phát cũng vi phạm lỗi điều khiển xe không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm nên bị tổ tuần tra đưa về trụ sở.

Làm việc với cảnh sát, Phát thừa nhận đã lên Facebook quảng cáo có khả năng đưa người từ Sài Gòn về các tỉnh dù đang thực hiện Chỉ thị 16. Có 5 khách đăng ký với chi phí ít nhất 5 triệu đồng một người, tuỳ tỉnh xa hay gần.

Để qua mặt các chốt kiểm soát Covid-19, anh ta dán chữ lên xe, nhận là người của cơ sở hoạt động từ thiện, phòng chống dịch bệnh.

Bảng từ thiện được dán trên ôtô nhằm qua các chốt kiểm soát. Ảnh: Nhật Vy

Bảng từ thiện được dán trên ôtô nhằm qua các chốt kiểm soát. Ảnh: Nhật Vy.

TP HCM đang siết chặt việc thực hiện Chỉ thị 16 để khống chế Covid-19, trong đó yêu cầu "tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi nơi cư trú từ sau ngày 31/7 cho đến khi hết giãn cách", trừ những người được chính quyền cho phép.

Công an quận 1 khuyến cáo, thời gian qua nhiều băng nhóm đã lợi dụng việc người dân muốn về quê tránh dịch nên dùng chiêu trò lôi kéo để lừa đảo. Theo đó, người dân không nên tham gia, tự ý về quê. Những ai có nhu cầu về quê phải liên hệ chính quyền địa phương nơi thường trú, tạm trú để đăng ký, lập danh sách. Thành phố sẽ phối hợp các tỉnh tổ chức đưa về đúng quy định, đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Quốc Thắng

Xem thêm: lmth.7179334-neiht-ut-cam-nag-oto-gnab-nog-ias-iohk-iougn-aud-nel/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lén đưa người khỏi Sài Gòn bằng ôtô gắn mác từ thiện”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools