vĐồng tin tức tài chính 365

Hai thanh niên trốn khai báo y tế, dùng dao dọa cảnh sát lĩnh 27 tháng tù

2021-08-13 18:59
Hai thanh niên trốn khai báo y tế, dùng dao dọa cảnh sát lĩnh 27 tháng tù - 1

Hai bị cáo tại phiên xét xử hôm nay.

Ngày 13/8, TAND quận Cái Răng, TP Cần Thơ đã mở phiên hình sự sơ thẩm xét xử 2 bị cáo Phạm Nhật Quang (23 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang) và Nguyễn Hữu Tài (23 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang) về hành vi chống người thi hành công vụ.

Theo cáo trạng, khoảng hơn 10h ngày 13/7, Quang và Tài cùng rủ nhau đi ăn trộm. Khi di chuyển bằng xe máy trên đường Võ Nguyên Giáp hướng từ cảng Cái Cui về trung tâm TP Cần Thơ, gặp chốt kiểm dịch nên 2 đối tượng đã điều khiển xe đi vào làn ngược chiều để vượt chốt.

Hai đối tượng bị lực lượng Cảnh sát giao thông trực chốt phát hiện và truy đuổi. Trên đường bỏ chạy đối tượng Quang đã ném các cành cây, áo khoác vào xe cảnh sát để cản đường.

Khi bị áp sát buộc phải dừng xe, 2 đối tượng đã rút dao dọa đâm Cảnh sát giao thông, giải vây cho nhau rồi cùng nhảy xuống sông chạy trốn. Khoảng hơn 3 giờ sau, cả hai đối tượng lần lượt bị công an và người dân địa phương bắt giữ.

Cả Quang và Tài đều đã có vợ con, tuy nhiên không có nghề nghiệp. Bị cáo Quang từng có tiền án nhưng đã được xóa án tích. Bị cáo Tài từng bị bắt vì sử dụng ma túy trái phép.

Tại phiên tòa hôm nay, cả 2 bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tài khai rằng hôm xảy ra vụ án 2 đối tượng cùng rủ nhau đi ăn trộm hoa quả, tuy nhiên đang đi thì thấy mệt nên quay về.

"Lúc đó bị cáo không đem giấy tờ tùy thân nên đã chạy ngược chiều để tránh chốt kiểm soát. Bị cáo cầm dao dọa để giải vây cho Quang chứ không có ý tấn công cán bộ", bị cáo Tài khai trong phần xét hỏi.

Xét thấy hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây nguy hiểm cho lực lượng chức năng và vi phạm quy định phòng chống dịch, do vậy, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phạm Nhật Quang 15 tháng tù, bị cáo Nguyễn Hữu Tài 12 tháng tù cùng về tội chống người thi hành công vụ.

Nguyễn Cường

Xem thêm: mth.12250904131801202-ut-gnaht-72-hnil-tas-hnac-aod-oad-gnud-et-y-oab-iahk-nort-nein-hnaht-iah/taul-pahp/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hai thanh niên trốn khai báo y tế, dùng dao dọa cảnh sát lĩnh 27 tháng tù”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools