vĐồng tin tức tài chính 365

Messi và Barcelona: Cuộc chia tay triệu đô

2021-08-14 13:46

Không chỉ đơn thuần là cuộc chia ly, sự ra đi của Messi còn khiến cho CLB Barca thiệt hại hàng triệu USD. 

Barcelona đang là đội bóng có giá trị thương hiệu cao thứ 2 thế giới, đạt 1 tỷ 266 triệu Euro, chỉ kém CLB dẫn đầu Real Madrid đúng 10 triệu Euro. Tuy nhiên, sự ra đi của Messi khiến con số này suy giảm đáng kể. 

Trang web Brand Finance tính toán, giá trị thương hiệu của Barca sụt giảm 137 triệu Euro. Không có Messi, Barcelona cũng sẽ mất 77 triệu Euro tiền tài trợ, 17 triệu Euro doanh thu trong ngày thi đấu và 43 triệu Euro từ việc bán áo đấu, vật phẩm thương mại.

"Cả chục năm nay cứ nhắc tới Barca là người ta liên tưởng tới hình ảnh Messi. Từ banner quảng cáo, hợp đồng thương mại, sự kiện thể thao, du khách tới tham quan cũng chụp hình với tượng Messi. Quả là sự thiệt hại lớn", một tài khoản mạng bình luận.

"Một phần lý do khiến người hâm mộ kéo đến kín sân Camp Nou gần 100.000 chỗ ngồi là để xem Messi. Một khi siêu sao người Argentina không còn ở nơi này, chắc chắn những khán đài sẽ có nhiều chỗ trống", một tài khoản khác nhận xét.

Messi và Barcelona: Cuộc chia tay triệu đô - Ảnh 1.

Messi không còn là người của Barca. (Ảnh: Getty)

"Không có Messi thì cũng khó có ai đủ sức hút mà làm hình ảnh đại diện cho Barca. Quan trọng nhất là lượng người hâm mộ theo dõi Barca trên toàn cầu sẽ giảm hẳn. Điều này mới ảnh hưởng nhiều đến doanh thu dài hạn", một tài khoản khác cho hay.

Bù lại, một số ý kiến cho rằng, trong trung hạn, thậm chí ngắn hạn, đối với Barca, việc Messi ra đi có thể là một tin vui. Nó sẽ cho phép CLB củng cố lại khả năng tài chính của mình, cân bằng tài khoản và ký kết những hợp đồng cho tương lai.

"Messi ra đi là tin buồn, nhưng có thể năm sau khoản lỗ của CLB sẽ giảm", một tài khoản nhận định.

"Năm ngoái, tổng thể tất cả các mảng, doanh thu của Barcelona giảm hơn 200 triệu Euro so với dự kiến vì COVID-19. Để Messi ra đi cũng là một cách để Barca tránh được khủng hoảng tài chính", một tài khoản khác cho hay.

"Barca sẽ không còn nguy cơ vỡ nợ, nếu không còn trả lương cho Messi. Dù đáng tiếc, nhưng đây là cơ hội tốt để Barca cơ cấu lại khả năng kinh tế", một tài khoản bình luận.

Trong một diễn biến mới nhất, mới gia nhập PSG, nhưng Messi đã có được kỷ lục mới chỉ trong chớp mắt. 

Chỉ sau vỏn vẹn 20 phút chính thức mở bán áo đấu của Lionel Messi trên hệ thống cửa hàng trực tuyến của PSG, toàn bộ số áo đấu của Messi đã được bán sạch với giá 107,99 Euro/chiếc. 

Trái ngược với cảnh tượng "đắt hàng như tôm tươi" này, doanh số bán áo của Barca giảm đến 80%. Nói vậy để thấy, tác động tài chính của siêu sao này lớn đến thế nào. Tuy nhiên, nếu đội chủ sân Camp Nou có được một ngôi sao thay thế được Messi, chinh phục các danh hiệu mùa tới, cuộc chia tay này có thể sẽ ít buồn hơn.

Barcelona vẫn đang nợ tiền Lionel Messi 1 khoản tiền không nhỏBarcelona vẫn đang nợ tiền Lionel Messi 1 khoản tiền không nhỏ

VTV.vn - Khó khăn tài chính vẫn chưa được Barcelona giải quyết, dù họ đã phải chia tay với Lionel Messi.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.66765722141801202-od-ueirt-yat-aihc-couc-anolecrab-av-issem/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Messi và Barcelona: Cuộc chia tay triệu đô”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools