vĐồng tin tức tài chính 365

Bác thông tin xuyên tạc BĐBP đưa người nhập cảnh trái phép vào khách sạn

2020-12-14 21:05

Bước đầu điều tra, xác định thông tin "Bộ đội biên phòng (BĐBP) Kiên Giang đưa người nhập cảnh trái phép vào khách sạn" là xuyên tạc với ý đồ xấu...

Lãnh đạo BĐBP Kiên Giang xác nhận, thông tin BĐBP Kiên Giang đưa đối người nhập cảnh trái phép vào khách sạn là xuyên tạc, xúc phạm đến lực lượng BĐBP Kiên Giang.

Lực lượng BĐBP phát hiện nhóm người nhập cảnh trái phép vào ngày 10.10.2020. Ảnh: BĐBP Kiên Giang
Lực lượng BĐBP phát hiện nhóm người nhập cảnh trái phép vào ngày 10.10.2020. Ảnh: BĐBP Kiên Giang

Những ngày gần đây, mạng xã hội loan truyền lá đơn do ông N.T.H (sinh năm 1999, ngụ thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình, Cà Mau) tố cáo việc bắt giữ người nhập cảnh trái phép từ Campuchia về Việt Nam. Cụ thể, tố cáo ông N.T.A và N.V.Q là Chỉ huy trưởng và Phó Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy BĐBP Kiên Giang làm sai quy trình cách ly. Theo thông tin này, lúc 23 giờ 50 ngày 10.11, lực lượng chức năng thuộc BĐBP Kiên Giang phát hiện và bắt giữ 10 người nhập cảnh trái phép theo đường biển, đi bằng tàu gỗ, trong đó có 2 người Campuchia và 8 người Việt Nam. Sau đó đã đưa 8 đối tượng nhập cảnh trái phép là người Việt vào Trạm Biên phòng Pháo Đài (TP. Hà Tiên) để điều tra. Nhưng đến ngày 11.11 thì chỉ đưa 6 người Việt nhập cảnh trái phép về khu cách ly tập trung TP. Hà Tiên. 2 đối tượng nữ là P.T.M.N. (nữ, 20 tuổi, ngụ huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) và Đ.K.P. (nữ, 27 tuổi, ngụ TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) được đưa về ở một khách sạn tại TP. Hà Tiên, trong khi khách sạn này không phải là cơ sở cách ly theo quy định.

Xác định đây là thông tin xuyên tạc và có dấu hiệu cho đây là chiêu trò của một nhóm đối tượng bị ảnh hưởng đến lợi ích và thu nhập từ nguồn buôn lậu nên dựng lên để xuyên tạc... nên báo cáo đến cấp trên để tiến hành làm rõ.

Theo đại tá Huỳnh Văn Đông – Chính ủy BĐBP Kiên Giang, sau khi tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ BĐBP tỉnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025, BĐBP Kiên Giang đã tiến hành kiện toàn tổ chức và thực hiện nhiều biện pháp để đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, xác lập và phá được 02 chuyên án, khởi tố 4 vụ án, thu giữ nhiều tang vật, trong đó có nhiều tang vật thuộc dạng “nguy hiểm” như: thuốc nổ, ma túy... Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, phát hiện đường dây tổ chức đưa đón người xuất nhập cảnh trái phép, BĐBP Kiên Giang đã xác lập chuyên án và ngày 10.10 đã phá án thành công, bắt giữ 2 đối tượng người Campuchia tổ chức, môi giới đưa 8 công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép, giao cho Cơ quan An ninh điều tra Công an Kiên Giang làm rõ...

Đại tá Huỳnh Văn Đông - Chính ủy BĐBP Kiên Giang. Ảnh: LT
Đại tá Huỳnh Văn Đông - Chính ủy BĐBP Kiên Giang. Ảnh: LT

Do tăng cường công tác đấu tranh ngăn chặn, bắt giữ, xử lý... làm ảnh hưởng đến lợi ích và thu nhập của các đối tượng buôn lậu, đối tượng bảo kê cho buôn lậu nên tìm cách... “trả đũa”. Ngày 11.11.2020, có khoảng 40 đối tượng xăm trổ kéo đến Trạm Kiểm soát Biên phòng Pháo Đài để gây áp lực, đe dọa lực lượng thi hành công vụ. Tiếp đó đến ngày 26.11, một chủ tài khoản Facebook đã tung bài viết như trên.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ

Xem thêm: odl.363268-nas-hcahk-oav-pehp-iart-hnac-pahn-iougn-aud-pbdb-cat-neyux-nit-gnoht-cab/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bác thông tin xuyên tạc BĐBP đưa người nhập cảnh trái phép vào khách sạn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools