vĐồng tin tức tài chính 365

TPHCM: Ngừng kiểm tra 'khai báo di chuyển nội địa' trong nội thành

2021-08-15 19:45

TPHCM: Ngừng kiểm tra 'khai báo di chuyển nội địa' trong nội thành

Chánh Trung

(KTSG Online) - Sau hơn một ngày triển khai hệ thống kiểm tra "khai báo di chuyển nội địa", TPHCM đã phải tạm dừng việc kiểm tra này lại tại các chốt kiểm tra nội thành.

CSGT kiểm tra mã QR Code "khai báo di chuyển nội địa" của người dân tại TPHCM. Ảnh: Lê Vũ

Chiều ngày 15-8, anh Thanh Hiếu, một người dân tại quận 8 TPHCM, cho biết khi đi làm qua các chốt kiểm tra cảnh sát giao thông (CSGT), đã không còn bị kiểm tra "khai báo di chuyển nội địa" như lúc sáng nữa. Anh cho biết lực lượng chức năng chỉ kiểm tra giấy tờ, lý do ra đường chứ không bắt phải cung cấp mã QR khai báo như buổi sáng.

Thông tin từ Phòng CSGT Công an TPHCM cho biết hiện vẫn duy trì kiểm tra và hướng dẫn người dân "khai báo di chuyển nội địa" tại 12 chốt kiểm soát ở các cửa ngõ ra vào TPHCM.

Nhiều người dân tại TPHCM đi làm trong ngày cũng cho hay từ đầu giờ chiều ngày 15-8 lực lượng chức năng tại các chốt kiểm tra nội thành TPHCM đã không còn kiểm tra "khai báo di chuyển nội địa" như ngày hôm trước và sáng 15-8.

Trên mạng xã hội nhiều người dân, shipper cho biết họ “thở phào nhẹ nhõm” vì không phải mất công khai báo trên điện thoại và mỗi lần qua chốt phải móc điện thoại ra chờ kiểm tra. Trước đó, tại các chốt do "khai báo di chuyển nội địa" đã xảy ra cảnh ùn tắc dẫn tới nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Trong ngày 15-8 nhiều người dân và trên mạng xã hội đã tỏ ra bức xúc khi phải "khai báo di chuyển nội địa" tại các chốt kiểm tra. Họ cho rằng việc này gây bất tiện cho người dân vì phải mất thời gian khai báo, khi kiểm tra gây tranh cãi, ùn tắc giao thông. Đặc biệt nhiều người cho hay không biết việc kiểm tra này nên khi đến chốt phải ngừng xe ngồi lại khai báo. Một số người dân không sử dụng smartphone phải dừng lại khai báo trên giấy khá mất thời gian.

Việc kiểm soát "khai báo di chuyển nội địa" này bắt đầu từ ngày 14-8 tại tất cả các chốt kiểm dịch khi Công an TPHCM triển khai hệ thống quản lý công dân vùng dịch do Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội xây dựng.

Cụ thể, người dân TPHCM thực hiện đăng ký khai báo y tế (qua máy tính, điện thoại thông minh có kết nối internet) trước khi đi qua trạm/chốt kiểm soát dịch bệnh tại địa chỉ https://suckhoe.dancuquocgia.gov.vn. Sau đó phần mềm sẽ cung cấp mã QR cho người dân.

Khi đi đến chốt kiểm soát dịch bệnh nội thành TPHCM người dân xuất trình mã QR cho cán bộ tại chốt kiểm dịch kiểm tra thông tin kèm theo chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân để đối chiếu thông tin.

Trước đó ngày 11-8, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) đã chính thức triển khai phần mềm quản lý công dân vùng dịch phạm vi toàn quốc trên nền tảng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Phần mềm này tương tự như khai báo qua các ứng dụng của Bộ Y tế nhưng bổ sung thêm thông tin thường trú, lưu trú, tạm trú. Sau khi đăng nhập đầy đủ thông tin, hệ thống sẽ cung cấp cho người dân một mã QR để cán bộ tại chốt kiểm dịch kiểm tra thông tin. Tại các chốt kiểm dịch, cán bộ công an sẽ đối chiếu thông tin công dân khai báo trên hệ thống và xác nhận thông tin công dân khi đi qua chốt kiểm dịch.

Mời xem thêm:

Quản lý việc đi lại qua chốt kiểm soát dịch bệnh bằng QR Code

TPHCM kiểm soát chặt chẽ người ra vào bằng QR Code

Bắt đầu lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân TPHCM

Xem thêm: lmth.hnaht-ion-gnort-aid-ion-neyuhc-id-oab-iahk-art-meik-gnugn-mchpt/064913/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“TPHCM: Ngừng kiểm tra 'khai báo di chuyển nội địa' trong nội thành”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools