vĐồng tin tức tài chính 365

Thị trường chứng khoán tiếp tục duy trì đà tăng

2021-08-16 12:13

Thị trường chứng khoán tiếp tục duy trì đà tăng

Dũng Nguyễn

(KTSG Online) – Trái với sự nghi ngờ về  khả năng điều chỉnh mạnh sau hai tuần tăng điểm liên tiếp trước đó, thị trường chứng khoán trong tuần thứ hai của tháng 8 diễn ra trong tâm lý tích cực, khi sự lạc quan trở lại cùng kỳ vọng dòng tiền ngày càng lớn dần.

Thị trường chứng khoán trong tuần trước tiếp tục diễn biến lạc quan trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn tiến phức tạp.

Theo đó, chỉ số VN-Index ghi nhận sắc xanh ở hai phiên đầu tuần trước. Tâm lý tăng tích cực giúp thị trường dễ dàng vượt nhiều mốc kháng cự quan trọng, sau đó tăng chậm dần. Dù chưa thể vượt ngưỡng 1.370 nhưng kết thúc tuần, chỉ số vẫn vượt ngưỡng 1.350 dù có những lúc giảm sâu.

Kết thúc tuần, VN-Index đóng cửa ở mức 1.357 điểm, tăng 15,6 điểm (tương ứng tăng 1,16%) so với tuần trước, trong khi chỉ số HNX-Index đóng cửa ở mức 336,96, tăng 3,53%.

 

Xét về tâm lý chung, thị trường tăng liên tục trong hai tuần trước đó đã dẫn tới sự nghi ngờ của các nhà đầu tư về sự điều chỉnh của thị trường. Tuy nhiên, diễn biến trong tuần cho thấy sự lạc quan nhiều hơn.

Thống kê cũng cho thấy thanh khoản thị trường nhìn chung không thay đổi so với tuần trước đó, cả về giá trị và khối lượng giao dịch. Dòng tiền trải rộng khắp khi nhiều ngành tăng tích cực như bất động sản, chứng khoán, thủy sản, xây dựng, vật liệu xây dựng.

Thống kê của Công ty Chứng khoán Mirae Asset cho thấy nhóm nhà đầu tư cá nhân Việt Nam mua ròng mạnh hơn 5.625 tỉ đồng trong tuần qua, trong khi tuần trước đó bán ròng 646 tỉ đồng. Sức mua này giúp thị trường trụ vững trong bối cảnh cả nhà đầu tư tổ chức và khối ngoại bán ròng trong tuần.

Theo đánh giá của Công ty chứng khoán VCBS, mặc dù vẫn có áp lực chốt lời ngắn hạn xuất hiện trong phiên nhưng mức giảm không phải quá lớn. Chỉ số nhanh chóng hồi phục sau đó cho thấy dòng tiền lớn đang dần trở lại thị trường và đóng vai trò tích cực trong việc dẫn dắt xu hướng đi lên.

Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán SSI, khối lượng giao dịch đi lên trở lại và duy trì ở mức tốt cho thấy dòng tiền đi vào thị trường vẫn đang ổn định.

Tuy nhiên, dự báo trong tuần này, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam đánh giá rằng chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm nhẹ trong vùng lạc quan quá mức cho thấy các nhà đầu tư có phần thận trọng hơn với xu hướng hiện tại. Tuy nhiên, thị trường được đánh giá là vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh, dù theo chiều hướng tích cực và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp.

“Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng ở các phiên giao dịch đầu tuần và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm định lại đỉnh cũ 1.374 điểm”, báo cáo của Yuanta Việt Nam nhận định về tuần này.

Xem thêm: lmth.gnat-ad-irt-yud-cut-peit-naohk-gnuhc-gnourt-iht/474913/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thị trường chứng khoán tiếp tục duy trì đà tăng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools