vĐồng tin tức tài chính 365

Hỗ trợ 225.000 đô la Sing cho gia đình cậu bé ngưng tim 6 ngày sau tiêm vaccine

2021-08-16 17:40

Ngày 16-8, Bộ Y tế Singapore cho biết nước này sẽ hỗ trợ 225.000 đô la Singapore cho gia đình cậu bé 16 tuổi bị ngưng tim sau khi tiêm vaccine ngừa COVID-19 theo Chương trình Hỗ trợ Tài chính Thương tật do Vaccine (VIFAP) của Bộ, kênh Channel News Asia đưa tin.

“Hội đồng lâm sàng độc lập được chỉ định để đánh giá và xem xét hồ sơ VIFAP nhận thấy rằng mặc dù cậu ấy đã hồi phục khá tốt, nhưng vì tình trạng của cậu ấy rất nghiêm trọng và nguy kịch, nên cậu ấy sẽ cần điều trị và phục hồi chức năng trong một thời gian để tiếp tục hồi phục” - bộ này cho biết.

Theo Channel News Asia, cậu bé đã được tiêm liều vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên vào ngày 27-6. Sau đó, vào ngày 3-7, cậu bé đã bị ngưng tim sau khi tập thể dục.

Hỗ trợ 225.000 đô la Sing cho gia đình cậu bé ngưng tim 6 ngày sau tiêm vaccine - ảnh 1
Nhân viên y tế tiêm vaccine ngừa COOVID-19 cho người dân. Ảnh: FEAM

Bộ Y tế Singapore cho biết quả tạ mà cậu bé tập luyện có "trọng lượng vượt quá trọng lượng cơ thể rất nhiều", đồng thời cho biết cơ quan chức năng sẽ xem xét liệu cậu bé có bị viêm cơ tim cấp tính nặng hay không. 

Ngày 16-8, Bộ Y tế Singapore cho cho biết các cuộc điều tra y tế đã phát hiện cậu bé bị viêm cơ tim cấp tính nặng dẫn đến ngưng tim.

Cùng ngày, cơ quan này cho biết cậu bé đang hồi phục ổn định và đang được điều trị nội trú.

"Cậu bé đang hồi phục tốt và có thể thực hiện các hoạt động sinh hoạt hàng ngày của mình mà không cần trợ giúp. Cậu ấy có thể sẽ được xuất viện trong vài tuần tới, nhưng có khả năng sẽ cần phục hồi chức năng ngoại trú một thời gian trước khi có thể trở lại trường học và tiếp tục các hoạt động khác. Đội ngũ y tế sẽ tiếp tục điều trị và theo dõi tình trạng của cậu bé” - Bộ Y tế Singapore cho biết.


Xem thêm: lmth.3758001-eniccav-meit-uas-yagn-6-mit-gnugn-eb-uac-hnid-aig-ohc-gnis-al-od-000522-ort-oh/et-couq/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hỗ trợ 225.000 đô la Sing cho gia đình cậu bé ngưng tim 6 ngày sau tiêm vaccine”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools