vĐồng tin tức tài chính 365

Khởi tố vụ án làm lây lan dịch COVID-19 tại nơi có nhiều trẻ em nhiễm bệnh

2021-08-16 18:22

Cơ quan chức năng huyện Krông Pắk (tỉnh Đắk Lắk) vừa khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra tại xã Vụ Bổn - nơi trước đó từng ghi nhận nhiều em nhỏ nhiễm COVID-19 và đến nay vẫn chưa rõ nguồn lây.

Chiều 16.8, Cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk thông tin, vừa ra quyết định khởi tố vụ án “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” xảy ra tại thôn 6 và thôn 7 (xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk) để điều tra làm rõ.

Trước đó, tại thôn 6, xã Vụ Bổn có chùm 3 ca bệnh COVID-19 trong một gia đình. Người thanh niên làm công nhân ở tỉnh Bình Dương về quê Đắk Lắk khai báo, làm xét nghiệm test nhanh âm tính nên được chính quyền hướng dẫn cách ly tại nhà.

Sau này, khi xét nghiệm lại thì thanh niên này lại được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

Thời gian cách ly tại nhà, thanh niên này đã tiếp xúc với mọi người trong gia đình và lây bệnh cho cha mẹ. Và mốc thời gian này, cha mẹ thanh niên trên cũng đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người.

Còn tại thôn 7, xã Vụ Bổn hiện ghi nhận hơn 20 ca bệnh. Trong đó, phần lớn ca bệnh liên quan đến 2 vụ việc tập trung đông người tại một đám giỗ và 1 tiệc sinh nhật. Trong đó, có gần 10 em nhỏ đã nhiễm COVID-19.

Hiện, cơ quan chức năng vẫn chưa kết luận nguồn lây bệnh tại thôn này. Khu vực 2 thôn kể trên cũng đã bị chính quyền địa phương phong tỏa.

Đồng thời, UBND huyện Krông Pắk đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Trần Văn Sáu - Chủ tịch UBND xã Vụ Bổn 15 ngày do thiếu chỉ đạo, kiểm tra trong phòng chống dịch, để xảy ra việc cách ly tại nhà không nghiêm và tụ tập đông người để lây lan dịch bệnh.

Xem thêm: odl.456249-hneb-meihn-me-ert-ueihn-oc-ion-iat-91-divoc-hcid-nal-yal-mal-na-uv-ot-iohk/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khởi tố vụ án làm lây lan dịch COVID-19 tại nơi có nhiều trẻ em nhiễm bệnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools