vĐồng tin tức tài chính 365

TP Hồ Chí Minh chuẩn bị 1 triệu “túi an sinh” cho người khó khăn

2021-08-16 18:49

Mặc dù tình hình dịch tại TP Hồ Chí Minh đang đi ngang và có xu hướng giảm, tuy nhiên để dập dịch nhanh chóng, thành phố đã quyết định kéo dài thời gian giãn cách xã hội đến 15/9.

Trong thời gian này, công nhân, sinh viên, người lao động tự do đang sinh sống trong các khu nhà trọ, khu lưu trú công nhân, khu lao động nghèo… sẽ được trao "túi an sinh" để người dân yên tâm thực hiện giãn cách xã hội.

"Túi an sinh" với những sản phẩm thiết thực như: gạo, mì gói, gia vị, khẩu trang y tế, thuốc men thông dụng, đủ cho một gia đình sử dụng trong 1 tuần.

TP Hồ Chí Minh chuẩn bị 1 triệu “túi an sinh” cho người khó khăn - Ảnh 1.

Đại diện Hội đồng nhân dân TP Hồ Chí Minh trao quà tặng và động viên công nhân ở trọ, người lao động có hoàn cảnh khó khăn ở quận 8. (Ảnh: TTXVN)

1 triệu "túi an sinh" do thành phố chuẩn bị đã sẵn sàng và sẽ sớm phân bổ về các địa phương. Thành phố cũng đề nghị Trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hoá thiết yếu phối hợp với UBND các quận, huyện và thành phố Thủ Đức rà soát, chăm lo cho công nhân, sinh viên, người lao động tự do đang sinh sống trong các khu nhà trọ, khu lưu trú công nhân, khu lao động nghèo để thực hiện hỗ trợ "túi an sinh" đủ về lượng, đủ về chất, phù hợp từng đối tượng.

Ngoài ra, thành phố sẽ hỗ trợ kinh phí thuê phòng trọ, tổ chức tiêm vaccine. Bên cạnh đó, thành phố cũng huy động nguồn lực xã hội để chăm lo thêm cho người dân, để người dân tại các khu vực này yên tâm ở lại nơi cư trú trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

TP Hồ Chí Minh yêu cầu đẩy nhanh mở cửa chợ truyền thốngTP Hồ Chí Minh yêu cầu đẩy nhanh mở cửa chợ truyền thống

VTV.vn - UBND TP Hồ Chí Minh yêu cầu TP Thủ Đức, các quận, huyện khẩn trương đăng ký tiến độ triển khai, kịp thời báo kết quả thực hiện tổ chức chợ truyền thống hoạt động trở lại.

TP Hồ Chí Minh cấp tốc đưa gói hỗ trợ lần 2 tới người dânTP Hồ Chí Minh cấp tốc đưa gói hỗ trợ lần 2 tới người dân

VTV.vn - Để tiếp tục chia sẻ khó khăn với người lao động sinh sống và làm việc tại TP Hồ Chí Minh, sau gói hỗ trợ lần 1, hiện thành phố đang cấp tốc triển khai gói an sinh lần 2.

TP Hồ Chí Minh: DN mong muốn được tự lên phương án sản xuất phù hợp với thực tếTP Hồ Chí Minh: DN mong muốn được tự lên phương án sản xuất phù hợp với thực tế

VTV.vn - Các doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh mong muốn được tạo điều kiện cho phép tự quản lý phù hợp với tình hình thực tế.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.80575614161801202-nahk-ohk-iougn-ohc-hnis-na-iut-ueirt-1-ib-nauhc-hnim-ihc-oh-pt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP Hồ Chí Minh chuẩn bị 1 triệu “túi an sinh” cho người khó khăn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools