vĐồng tin tức tài chính 365

Bắt tài xế từ TPHCM về Ninh Thuận dự đám giỗ, lây Covid-19 cho 4 người

2021-08-19 09:24

Ngày 19/8, Công an thành phố Phan Rang - Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận) đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phan Văn Hòa (sinh năm 1982 người địa phương), để điều tra hành vi làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, theo điều 240 Bộ luật Hình sự.

Theo cơ quan điều tra, ngày 6/7, Hòa cùng một tài xế khác ngụ ở thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận, đi ô tô từ TPHCM về tỉnh Ninh Thuận.

Dù trở về từ vùng dịch nhưng Hòa không khai báo y tế theo quy định và di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người, trong đó có dự một đám giỗ và làm lây lan dịch bệnh cho 4 người khác.

Bắt tài xế từ TPHCM về Ninh Thuận dự đám giỗ, lây Covid-19 cho 4 người - 1

Hành vi của Hòa làm lây lan dịch bệnh, khiến khu dân cư nơi anh ta sinh sống phong tỏa trong thời gian dài.

Đến ngày 14/7, Hòa bị đau họng, sốt thì mới đến trạm y tế khai báo y tế. Qua xét nghiệm, Hòa dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Anh này được đưa đi cách ly chữa trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh và đến nay đã khỏi bệnh, hoàn thành thời gian cách ly y tế sau chữa trị theo quy định.

Bắt tài xế từ TPHCM về Ninh Thuận dự đám giỗ, lây Covid-19 cho 4 người - 2

Sau 8 ngày từ TPHCM về nhà, Hòa bị đau họng, sốt mới đến trạm y tế phường Phước Mỹ khai báo y tế.

Trung tuần tháng 7, trong thời gian Hòa đang điều trị Covid-19, Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người để điều tra.

Liên quan đến vụ án này, tài xế đi chung xe với Hòa về Ninh Thuận cũng mắc Covid-19 (BN37531 ngụ ở thị trấn Phước Dân, huyện Ninh Phước).

Ngày 15/7, Công an huyện Ninh Phước (Ninh Thuận) cũng khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, để điều tra về ổ dịch ở thị trấn Phước Dân liên quan đến tài xế này.

Đức An

Xem thêm: mth.60342028091801202-iougn-4-ohc-91divoc-yal-oig-mad-ud-nauht-hnin-ev-mchpt-ut-ex-iat-tab/taul-pahp/nv.moc.irtnad

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bắt tài xế từ TPHCM về Ninh Thuận dự đám giỗ, lây Covid-19 cho 4 người”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools