vĐồng tin tức tài chính 365

Vơi nỗi lo ở xóm trọ

2021-08-21 11:15

Không có chỗ ở liên hệ ATM Nhà trọ cộng đồng

"Tôi làm phụ hồ đã nghỉ làm gần 3 tháng rồi. Hiện tại không còn khả năng đóng tiền nhà trọ nữa. Mong được giúp đỡ" - đó là một trong nhiều liên hệ trợ giúp về nhà trọ mà chương trình ATM Nhà trọ cộng đồng nhận được trong 4 ngày đi vào hoạt động.

"Người lao động có nguyện vọng ở lại TP.HCM, nhiều doanh nghiệp lại lao đao vì vừa phải chống dịch, vừa duy trì sản xuất, giữ chân người lao động. Không ít gia đình hảo tâm sẵn sàng hỗ trợ chỗ ở tạm thời cho người lao động khó khăn. ATM Việc làm cộng đồng và ATM Nhà trọ cộng đồng ra đời để giải quyết những vấn đề đó" - ông Nguyễn Thanh Hân, giám đốc Trung tâm Công tác xã hội thanh thiếu niên (trực thuộc Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam), cho biết.

Đến hết ngày 18-8, dự án ATM Nhà trọ cộng đồng đã ghi nhận 25 người dân liên hệ có nhu cầu cần tìm nhà trọ và 20 nhà trọ cộng đồng đăng ký chia sẻ. Chương trình ATM Việc làm cộng đồng cũng ghi nhận 150 người lao động có nhu cầu cần tìm việc làm và 6 đơn vị doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng.

Với chương trình ATM Việc làm cộng đồng, ông Nguyễn Thanh Hân cho biết do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, hầu hết các hoạt động kinh doanh đang ngưng, nhu cầu tuyển dụng ít. "Chúng tôi sẽ cố gắng kết nối thêm nhiều nơi tuyển dụng trong thời gian gần nhất", ông Hân chia sẻ thêm.

Dự kiến chương trình ATM Việc làm cộng đồng và ATM Nhà trọ cộng đồng sẽ hoạt động tới ngày 15-9-2021 khi thành phố hết giãn cách, có thể hoạt động trở lại.

"Tinh thần là chúng tôi cố gắng làm việc hết công suất để có thể hỗ trợ tối đa cho người dân liên hệ có nhu cầu. Chắc chắn là không thể giải quyết được 100% tất cả các nhu cầu nhưng chúng tôi mong chương trình sẽ mang lại tín hiệu tích cực, mong có thêm các đơn vị, tổ chức đồng hành, chung tay lan tỏa cùng chúng tôi góp phần chia sẻ cùng TP.HCM trong thời gian khó khăn này", ông Hân bày tỏ.

Để kết nối nhà trọ và việc làm, người lao động có thể liên hệ qua địa chỉ mạng xã hội chính thức www.facebook.com/YSW.ATMnhatrocongdong, hoặc các đường dây nóng: 0866.111.616 (nhận thông tin người cần trọ), 0828.116.668 (nhận thông tin chủ nhà trọ).

Tương tự, thông tin chi tiết về ATM Việc làm cộng đồng được đăng tải tại địa chỉ mạng xã hội chính thức www.facebook.com/YSW.ATMvieclamcongdong, hoặc các đường dây nóng: 0907.186.069 (nhận thông tin người tìm việc làm), 0912.116.668 (nhận thông tin nhà tuyển dụng).

VŨ THỦY

Xem thêm: mth.66565139012801202-ort-mox-o-ol-ion-iov/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vơi nỗi lo ở xóm trọ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools