vĐồng tin tức tài chính 365

Rộ tin một tỷ phú USD người Việt tậu Rolls-Royce Phantom đời đầu, xe đã về nằm chung garage với nhiều siêu phẩm đình đám

2021-08-22 03:16

Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền video về chiếc Rolls-Royce Phantom đời 1927 xuất hiện trong một garage tại Q.7, TP.HCM. Điều này gây bất ngờ với giới mộ điệu vì chiếc xe đã qua sử dụng quá 5 năm, tính từ năm sản xuất đến năm nhập khẩu. Vậy nên, việc nhập về chiếc xe này dường như là bất khả thi.

Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin, chiếc xe này mang biển số Campuchia, điều này hoàn toàn hợp lý khi nước này không có chính sách nhập khẩu xe gắt gao như Việt Nam. Đặc biệt hơn, với việc Lào và Campuchia là hai nước láng giềng, Việt Nam hiện không áp dụng chính sách thuế nặng nề. Những xe mang biển số Campuchia có thể lưu thông tại Việt Nam trong thời hạn 6 tháng. Tuy nhiên, điều bất tiện là khi gần hết thời hạn, chủ nhân phải mang chiếc xe của mình sang cửa khẩu, xuất cảnh sang Campuchia, sau đó thực hiện thủ tục nhập cảnh để có thể tiếp tục lưu thông trên đường.

Rộ tin một tỷ phú USD người Việt tậu Rolls-Royce Phantom đời đầu, xe đã về nằm chung garage với nhiều siêu phẩm đình đám  - Ảnh 2.

Rolls-Royce Phantom ra đời nhằm kế nhiệm dòng xe Silver Ghost nguyên bản. Hiện nay, dòng xe này đã trải qua 8 thế hệ khác nhau. Được giới thiệu lần đầu vào năm 1925, Phantom đời 1927 sử dụng động cơ lớn hơn so với Silver Ghost cùng một số cải tiến về mặt kỹ thuật.

Rộ tin một tỷ phú USD người Việt tậu Rolls-Royce Phantom đời đầu, xe đã về nằm chung garage với nhiều siêu phẩm đình đám  - Ảnh 3.

Thời điểm đó, những chiếc Phantom đời 1927 được sản xuất bởi hai nhà máy khác nhau: một nhà máy đặt tại thành phố Derby, Anh và nhà máy còn lại đặt tại thành phố Springfield, bang Massachusetts, Hoa Kỳ. Mặc dù chiếc Phantom đời 1927 là thế hệ đầu tiên, nhưng Rolls-Royce không hề sử dụng tên "Phantom I" cho mẫu xe này, thay vào đó cái tên này được sử dụng rộng rãi bởi những người đam mê xe để phân biệt với các thế hệ sau.

Rộ tin một tỷ phú USD người Việt tậu Rolls-Royce Phantom đời đầu, xe đã về nằm chung garage với nhiều siêu phẩm đình đám  - Ảnh 4.

Điểm đặc biệt nằm ở việc chiếc xe này có thể dễ dàng chuyển đổi từ mui cứng sang mui trần bởi một phần mui vải có thể xếp gọn về phía sau. Tuy nhiên, xe chỉ mở được phần mui ở hai ghế trước chứ không mở được hết về sau như những mẫu xe mui trần hiện đại. Nhiều ý kiến hài hước cho rằng đây là tiền thân của cửa sổ trời panorama trên những chiếc xe sang hiện nay.

Xe sử dụng động cơ I6, dung tích 7,7 lít, sản sinh công suất lên đến 96 mã lực. Rolls-Royce Phantom đời 1927 cung cấp hai tuỳ chọn về hộp số, bao gồm hộp số sàn 3 cấp và hộp số sàn 4 cấp. Thời điểm ra mắt, xe có giá bán vào khoảng 17.000 USD. Tuy nhiên theo thời gian, độ hiếm cũng như giá trị thương hiệu, giá bán trung bình của một chiếc Rolls-Royce Phantom đời 1927 rơi vào khoảng 200.000 USD (tương đương 4,6 tỷ đồng), ngang ngửa một chiếc siêu xe đời mới. Những chiếc có lịch sử đặc biệt nhiều khả năng lên đến 357.500 USD.

Hoàng Long

Pháp luật & Bạn đọc

Xem thêm: nhc.21441158112801202-mad-hnid-mahp-ueis-ueihn-iov-egarag-gnuhc-man-ev-ad-ex-uad-iod-motnahp-ecyor-sllor-uat-teiv-iougn-dsu-uhp-yt-tom-nit-or/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Rộ tin một tỷ phú USD người Việt tậu Rolls-Royce Phantom đời đầu, xe đã về nằm chung garage với nhiều siêu phẩm đình đám”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools