vĐồng tin tức tài chính 365

Chủ ôtô kiện đòi bồi thường sau va chạm với chó cảnh

2021-08-23 04:05

Ngày 20/8, Tòa án nhân dân huyện Trường Sa Phù Dung, tỉnh Hồ ra phán quyết buộc ông Tòng, chủ của chú chó, phải bồi thường chủ xe 4.837 nhân dân tệ (khoảng 17 triệu đồng) phí sửa chữa vì "dắt chó đi dạo mà không có dây dắt gây hư hỏng phương tiện giao thông".

Sự việc xảy ra rạng sáng 15/11/2020, khi ông Tòng mang chó đi dạo tự do. Chú chó băng qua đường, va chạm với ôtô của anh Phong khiến phần cản trước của xe bung hẳn ra ngoài. Anh Phong gọi điện trình báo cảnh sát.

Phần cản trước của chiếc ôtô do anh Phong điều khiển bị dập nát sau khi và chạm với chú chó cảnh. Ảnh: The Paper

Phần cản trước của chiếc ôtô do anh Phong bị bung, dập vỡ sau va chạm với chó cảnh. Ảnh: The Paper

Kiểm tra tại chỗ, cảnh sát giao thông huyện Trường Sa cấp "giấy chứng nhận tai nạn" cho tài xế, cho rằng sự cố xảy ra khi chú chó cưng của ông Tòng bất ngờ băng qua đường mà không bị xích. Phong đang lái xe tỉnh táo và đúng tốc độ cho phép.

Chú chó không bị thương. Nó nặng chưa đến 10kg, thuộc giống Bichon Frize, loại nhỏ, lông xù.

Anh Phong gửi hoá đơn chiếc xe bị hư hỏng để sửa chữa với tổng chi phí 4.837 nhân dân tệ, yêu cầu chủ ông Tòng trả số tiền này. Song ông Tòng cho rằng xe đã bị hỏng từ trước, bởi con con chó không bị thương, quy cho nó làm hỏng xe là điều vô lý.

Chú chó cảnh được đưa đi khám sau vụ va chạm nhưng không có tổn thương nào. Ảnh: The paper

Chú chó cảnh được đưa đi khám sau va chạm nhưng không có tổn thương nào. Ảnh: The paper

Hai bên thương lượng không thành. Anh Phong gửi đơn kiện lên Tòa án quận Phù Dung, yêu cầu ông Tòng bồi thường toàn bộ phí sửa xe.

Tòa án cho rằng việc chú chó không bị thương trong vụ tai nạn không phải bằng chứng liên quan sự việc. Sự thật hiển nhiên là chiếc xe của Phong bị hư hỏng khi va chạm với chó cưng của ông Tòng. Hơn nữa, việc đưa chó ra nơi công cộng khi không có dây xích là vi phạm Quy chế quản lý chó ở đô thị ở Trường Sa.

Hải Thư (Theo The paper)

Xem thêm: lmth.9124434-hnac-ohc-iov-mahc-av-uas-gnouht-iob-iod-neik-oto-uhc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chủ ôtô kiện đòi bồi thường sau va chạm với chó cảnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools