vĐồng tin tức tài chính 365

Hai năm kiên trì tìm sự thật từ vụ tai nạn đáng ngờ

2021-08-24 15:29

Tối 27/1/2018, chiếc Toyota Highlander mang biển số Bắc Kinh đâm vào bức tường gần bùng binh trên đường Trùng Quan, thành phố Cẩm Châu, tỉnh Liêu Ninh. Vụ va chạm khiến người phụ nữ ngồi ghế sau tử vong, còn tài xế bị thương nặng và gãy cả hai chân.

Họ sau đó được xác định là Giang và Chu Tấn, cặp vợ chồng sinh sống ở Bắc Kinh, đang trong chuyến về thăm quê của Chu Tấn ở Cẩm Châu, Liêu Ninh từ 10 ngày trước.

Hiện trường rất hẻo lánh, không có làng mạc, nhà cửa, cũng không có nhân chứng. Thời điểm xảy ra tai nạn, ôtô đã tông vào tường một góc gần như thẳng đứng.

Chiếc ôtô của vợ chồng Chu tấn tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CCTV

Chiếc ôtô của vợ chồng Chu tấn tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: CCTV

Trong mẫu máu của người chồng không có cồn hay chất kích thích nào khác. Cảnh sát giao thông xác định tốc độ của chiếc xe khi va chạm lên tới trên 80 km/h song hiện trường không có vết phanh gấp.

Nhận thấy sự phi lý, cảnh sát quyết định thực nghiệm rất nhiều lần và kết luận, nhiều khả năng, vụ tai nạn được gây ra có chủ đích.

Kiểm tra lại chiếc xe, cảnh sát phát hiện một chiếc gối giữa Chu Tấn và vô lăng. Theo lẽ thường, chiếc gối không nên được đặt ở vị trí đó, nhưng trong tai nạn này, chính chiếc gối đã cứu mạng Chu Tấn.

Khi người nhà của Giang muốn làm thủ tục đưa thi thể cô về mai táng, họ được cảnh sát yêu cầu các giấy tờ tuỳ thân nên về căn hộ của vợ chồng trẻ để tìm kiếm.

Trong quá trình này, gia đình Giang vô tình nhìn thấy một số lượng lớn các hợp đồng bảo hiểm tai nạn cá nhân trong nhà của Giang, chất đầy trong chiếc valy lớn. Số tiền bảo hiểm cho cả hai vợ chồng khi xảy ra bất trắc đều cao. Cụ thể, nếu Giang không may qua đời, chồng cô có thể nhận được hơn 20 triệu nhân dân tệ tiền bồi thường, tương đương hơn 3 triệu USD. Ngược lại nếu Chu Tấn qua đời, Giang sẽ được hưởng số tiền này.

Số tiền bồi thường quá lớn khiến cảnh sát nghi ngờ. Họ lập tức đến bệnh viện và hỏi Chu Tấn. Vẻ mặt anh ta trước những chất vấn này đều rất tự nhiên, ngôn ngữ lưu loát, không có biểu hiện gì khác thường. Nhưng đối chiếu với các manh mối điều tra, cảnh sát đã tìm nhiều điểm bất thường.

Chu Tấn nói tai nạn xảy ra do vợ làm đổ nước nóng lên đùi anh khi đang điều khiển xe. Việc này làm Chu Tấn lại mất lái. Song nắp của cốc nước mà cảnh sát giao thông tìm thấy trong xe tại hiện trường vẫn được đậy chặt.

Chu Tấn nói đã ăn tối với vợ ở khu vực dịch vụ của đường cao tốc nhưng camera an ninh của cửa hàng này cho thấy chỉ có Chu Tấn xuống xe.

Cảnh sát giao thông cũng tìm thấy hộp đen của chiếc xe, còn gọi là module điều khiển túi khí. Khi xe xảy ra va chạm, thiết bị này sẽ phân tích mức độ nghiêm trọng để xác định túi khí có cần mở hay không. Nếu cần thiết, module điều khiển túi khí sẽ mở túi khí và ghi lại dữ liệu liên quan.

Các bộ phận liên quan đọc dữ liệu từ module này cho thấy 4,2 giây trước khi xảy ra sự cố, tốc độ xe tăng từ 82 km/h lên 88 km/h, tốc độ động cơ tăng trực tiếp từ 2.400 vòng/phút lên 4.000 vòng/phút. Tức là, trước khi va chạm, Chu Tấn đã đạp ga.

Kết quả khám nghiệm Giang cho thấy cái chết của cô phù hợp với việc chết đa tạng do tai nạn giao thông, tuy nhiên xét về ngoại hình thì Giang được xác định đã trong tình trạng bất tỉnh hoặc hôn mê trước va chạm.

Bác sĩ pháp y cũng thu thập máu và chất chứa trong dạ dày của Giang, và quả nhiên phát hiện ra hai loại thuốc ức chế thần kinh: carbamazepine và clozapine, với liều lượng đủ khiến người dùng hôn mê tại chỗ.

Người nhà cho biết, cô bị động kinh và đã được điều trị bằng carbamazepine. Nhưng clozapine và carbamazepine là hai loại thuốc kháng nhau và bị nghiêm cấm. Vì sao nó lại có trong cơ thể của Giang?

Sau vụ tai nạn, Chu Tấn bị thương và trải qua 10 cuộc phẫu thuật kéo dài 2 năm. Tháng 10/2019, khi Chu Tấn xuất viện, cảnh sát xác định anh ta là nghi phạm số một trong nghi vấn giết vợ, chiếm tiền bảo hiểm nên tạm giam để điều tra.

Trong ứng dụng WeChat của Chu Tấn bị phát hiện có thông tin đáng ngờ. Cụ thể, ngày 16/10/2017, gần 3 tháng trước vụ tai nạn, Chu Tấn đã chuyển 530 nhân dân tệ cho một người để mua triazolam - loại ma túy có tác dụng tương tự clozapine.

Khi cảnh sát lần ra người bán thuốc, gã cho biết, ma túy triazolam bị Trung Quốc cấm và khá đắt nên mua clozapine về để làm giả, bán cho Chu Tấn. Như vậy, thực chất, Chu Tấn đã mua clozapine. Cảnh sát thở phào khi tìm thấy mắt xích quan trọng nhất trong chuỗi bằng chứng.

Với đầy đủ bằng chứng buộc tội, Chu Tấn thừa nhận phá sản, giết vợ để lấy tiền bồi thường bảo hiểm trả ngân hàng. Ảnh: CCTV

Chu Tấn thừa nhận phá sản, giết vợ để lấy tiền bồi thường bảo hiểm trả ngân hàng. Ảnh: CCTV

Giang và Tấn trong mắt người ngoài là cặp vợ chồng rất tình cảm. Khi họ kết hôn, bố mẹ Giang đã bán nhà cũ ở phía đông thủ đô để mua căn nhà rộng 178 m2 cho hai con. Trong hai năm chung sống, cuối tuần nào, mẹ vợ cũng sang nấu nướng cho vợ chồng trẻ.

Chu Tấn thường đưa Giang và gia đình cô đi du lịch Châu Â, Châu Mỹ, Đông Nam Á. Cuộc sống của họ dường như rất hạnh phúc và sung túc.

Nhưng trên thực tế, năm 2017, Chu Tấn mất số cổ phiếu trị giá 3 triệu nhân dân tệ, công việc kinh doanh rất ảm đạm và thường xuyên bị ngân hàng đòi số nợ lên tới 6 triệu USD. Do đó, anh ta nảy sinh ý định giết vợ và lừa tiền bảo hiểm.

Chu Tấn thừa nhận, đây không phải là lần đầu tiên thực hiện kế hoạch sát hại vợ. Đầu năm 2017, anh ta cũng từng thực hiện kế hoạch y hệt, mua ma tuý cho vợ uống khiến cô hôn mê, sau đó đâm xe vào bốt điện thoại bên đường. Song Giang thắt dây an toàn và thoát chết.

Đó là lý do Chu Tấn tìm kiếm cơ hội thứ hai và Giang đã không may mắn như trước.

Ngày 16/7 vừa qua, TAND thành phố Cẩm Châu, tỉnh Liêu Ninh đã tuyên phạt Chu Tấn tử hình về tội C ý giết người Gian ln bo him.

Hải Thư (Theo CCTV, The Paper)

Xem thêm: lmth.6805434-ogn-gnad-nan-iat-uv-ut-taht-us-mit-irt-neik-man-iah/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hai năm kiên trì tìm sự thật từ vụ tai nạn đáng ngờ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools