vĐồng tin tức tài chính 365

Khởi tố vụ án làm lây lan dịch COVID-19 ở Đồng Tháp khi tổ chức đám tang

2021-08-29 19:44

Vào ngày 16/8/2021, thành phố Hồng Ngự tổ chức tầm soát dịch bệnh trong cộng đồng lần thứ 2 tại xã Bình Thạnh thì phát hiện 13 trường hợp nghi nhiễm COVID-19 tại ấp Bình Thành A và ấp Bình Thành B. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố Hồng Ngự nhanh chóng phong tỏa toàn bộ hai ấp trên để điều tra truy vết. Nguồn lây ban đầu được xác định xuất phát từ đám tang tại nhà ông N.V.M, ngụ ấp Bình Thành B, xã Bình Thạnh, thành phố Hồng Ngự.

Trước đó, mẹ ruột của ông M mất tại bệnh viện Chợ Rẫy, TP Hồ Chí Minh. Cả ông M và mẹ ruột đều có kết quả xét nghiệm PCR âm tính với COVID-19. Ngày 5/8, ông M liên hệ với Trạm Y tế xã Bình Thạnh với nguyện vọng đưa người thân về quê an táng. Ông M đã xuất trình các giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, sau đó được hướng dẫn tổ chức an táng theo quy định trong thời gian phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ngày 6/8/2021, khi ông M đưa thi thể mẹ ruột về đến địa phương, Trạm y tế xã Bình Thạnh, thành phố Hồng Ngự tiến hành các biện pháp phòng dịch theo quy định, đồng thời trao quyết định cách ly tại nhà đối với ông M. Cùng thời điểm này, xã Bình Thạnh lấy mẫu xét nghiệm tất cả những người trong nhà của ông M và các hộ liền kề, đều cho kết quả âm tính.

Sau đó, ông M tổ chức an táng người thân tại phần đất cách nhà 3km ở ấp Bình Thành A. Trong quá trình tổ chức đám tang, ngày 6 và 7/8, ông M đã nhiều lần tụ tập đông người ăn uống.

Tính đến ngày 26/8/2021, ổ dịch tại ấp Bình Thành A và ấp Bình Thành B, xã Bình Thạnh, thành phố Hồng Ngự đã phát hiện 23 ca F0 (trong đó có ông N.V.M), 88 ca F1 và 169 ca F2.

Công an thành phố Hồng Ngự đang tiếp tục điều tra làm rõ và đề nghị Viện Kiểm sát truy tố các bị can theo quy định của pháp luật.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.51461818192801202-gnat-mad-cuhc-ot-ihk-paht-gnod-o-91-divoc-hcid-nal-yal-mal-na-uv-ot-iohk/taul-pahp/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khởi tố vụ án làm lây lan dịch COVID-19 ở Đồng Tháp khi tổ chức đám tang”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools