vĐồng tin tức tài chính 365

Chứng khoán: Dòng tiền trở lại giải ngân, nhưng cần đề phòng bẫy tăng giá

2021-08-30 03:28

Chứng khoán đã có một phiên cuối tuần 27.8 bất ngờ tăng mạnh trở lại, đưa VN-Index vượt lên trên mốc 1.310 điểm. Tuy nhiên, phiên tăng này chưa thể khẳng định xu hướng hồi phục một cách chắc chắn.

Công ty chứng khoán Phú Hưng (PHS) cho rằng, lực cầu đang quay trở lại và chỉ số có cơ hội phục hồi và thử thách vùng kháng cự xu hướng quanh 1.335- 1.340 điểm (MA20 và 50). Tuy nhiên, VN-Index vẫn nằm dưới MA20, cùng với một số tín hiệu kỹ thuật cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là giảm điểm.

Do đó, phiên tăng vừa qua có thể chỉ nằm trong một nỗ lực phục hồi kỹ thuật nhằm kiểm định lại mức kháng cự xu hướng trước khi giảm trở lại. PHS khuyên nhà đầu tư nên thận trọng với quyết định mua đuổi giá cao nhằm tránh rủi ro bị cuốn vào bẫy tăng giá (bull trap).

Trong khi đó, theo Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC), dòng tiền đã quay trở lại thị trường tích cực hơn thông qua nhiều cổ phiếu vẫn tiếp tục tăng giá mạnh. Cho thấy, dòng tiền trên thị trường vẫn đang vận động liên tục và luôn tìm kiếm cơ hội đầu tư.

Trong giai đoạn hiện nay, với tình hình thị trường đang ổn định trở lại, các nhà đầu tư có thể nắm giữ cổ phiếu tốt hoặc tìm thêm cơ hội để đầu tư trong ngắn hạn.

Theo phân tích của Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), sau khi một lần nữa thử thách lại vùng hỗ trợ then chốt quanh 1290 (+-5) điểm, chỉ số VN-Index đã cho phản ứng khá tích cực và quay lên trên đường MA100. Mặc dù sẽ còn xuất hiện các nhịp rung lắc nhẹ nhưng chỉ số đang có nhiều cơ hội xác lập một mô hình 2 đáy nhỏ và bước vào nhịp phục hồi ngắn hạn với vùng kháng cự gần tại quanh 1.340 điểm.

KBSV khuyên nhà đầu tư sau khi mua trở lại phần trading tại vùng hỗ trợ, có thể tiếp tục áp dụng chiến lược linh hoạt bán quay vòng một phần vị thế khi chỉ số tiếp cận các vùng cản để tối ưu giá vốn cho vị thế nắm giữ trung hạn.

Dù đã có phiên giao dịch tăng điểm mạnh cuối tuần qua, nhưng theo Công ty chứng khoán Mirae Asset vẫn cho điểm số kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index là -4 (tiêu cực).

Mirae Asset lưu ý rằng, việc VN-Index chốt tuần tại 1.313 điểm giúp chỉ số vẫn giữ được ngưỡng MA 20 tuần và duy trì xu hướng hồi phục từ vùng 1.225 điểm (ngày 20.7). Tuần giao dịch mới (30-31.8 và 1.9) chỉ số sẽ kiểm định lại ngưỡng MA 20 tuần, nếu giữ được mốc hỗ trợ quan trọng, xu hướng hồi phục sẽ tiếp tục.

Nhận định từ Công ty chứng khoán Đông Á (DAS), các nhóm cổ phiếu có sự phân hóa rất mạnh theo mô hình chữ K. Lúc này, nhà đầu tư không cần quá chú trọng đến điểm số của VN-Index mà có thể ưu tiên tìm cơ hội những tháng cuối năm ở nhóm mã ngành được kỳ vọng  tăng trưởng như cảng biển và vận tải biển, thép và vật liệu xây dựng, công nghệ, hóa chất, dịch vụ chứng khoán...

Nhà đầu tư có thể giải ngân vào nhóm ngành có xu hướng biến động riêng trong khi thị trường chung còn đang tích lũy, tận dụng sóng cổ phiếu liên quan đến chính sách đẩy mạnh đầu tư công trong thời gian sắp tới.

Một phiên phục hồi tích cực ngày 27.8 được Công ty chứng khoán MB (MBS)  cho rằng là tín hiệu cho thấy vùng 1.290-1.300 điểm có thể là vùng hỗ trợ mạnh. Nhà đầu tư có thể cơ cấu một phần danh mục sang nhóm bluechips sau khi dòng tiền đã quay trở lại bắt đáy với một số cổ phiếu đã về mức đáy tháng 7 vừa qua.

Xem thêm: odl.405749-aig-gnat-yab-gnohp-ed-nac-gnuhn-nagn-iaig-ial-ort-neit-gnod-naohk-gnuhc/ut-uad-et-neit/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chứng khoán: Dòng tiền trở lại giải ngân, nhưng cần đề phòng bẫy tăng giá”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools