vĐồng tin tức tài chính 365

Nên kéo dài hợp đồng bảo hiểm bằng thời gian giãn cách

2021-09-26 08:34

Giảm bớt gánh nặng chi phí

Tôi vay ngân hàng mua ôtô trả góp để chạy dịch vụ du lịch. Từ cuối năm 2020 đến nay, xe nằm bãi, lao đao với lãi vay hằng tháng, tiền gửi ôtô trong bãi 900.000 đồng/tháng... Có lúc phải vay mượn để đóng tiền lãi. Sắp tới đây, tôi phải "đối mặt" với mức phí bảo trì đường bộ, bảo hiểm xe, phí đăng kiểm... để xe lăn bánh trở lại. Những chi phí này không hề nhỏ, tính riêng phí bảo trì đường bộ đối với ôtô 7 chỗ ngồi hơn 1,5 triệu đồng/năm, phí đăng kiểm tầm 340.000 đồng/năm.

TP.HCM áp dụng giãn cách xã hội 4 tháng nay, mọi hoạt động kinh tế, du lịch, dịch vụ... đều tê liệt. Xe không được chạy, chủ xe vẫn phải đóng không thiếu loại phí nào, đó là áp lực lớn. Tôi kiến nghị Bộ Giao thông vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam xem xét giảm bớt những loại phí. Các đơn vị có thể miễn giảm cho chủ xe từ 40-50% mức phí cho lần đóng tiếp theo. Đây là một biện pháp hỗ trợ phù hợp đối với chủ xe, doanh nghiệp vận tải để họ bớt đi gánh nặng chi phí.

Anh Trần Văn Lộc (một chủ xe ở TP Thủ Đức, TP.HCM)

Doanh nghiệp chịu phí quá nặng

Trước thực tế, các chủ ôtô "kêu trời" vì sắp phải đóng phí bảo trì đường bộ, phí đăng kiểm, bảo hiểm xe... dù xe không chạy. Hàng loạt doanh nghiệp vận tải hàng hóa, vận tải hành khách điêu đứng vì hoạt động bị "đóng băng" trong đợt dịch vừa qua. Dù doanh nghiệp tạm ngưng hoạt động nhưng lãi ngân hàng vẫn đóng, toàn bộ phí nêu trên vẫn nộp định kỳ. Vài doanh nghiệp không cầm cự được, đứng trước nguy cơ vỡ nợ.

Gia đình tôi có 3 xe chở khách đi tuyến TP.HCM - miền Tây, mỗi năm đóng phí bảo trì đường bộ gần 4,68 triệu đồng/xe. Khi ngưng chạy, vẫn phải trả lương tài xế, bảo trì xe... Các loại phí cộng dồn lại là nỗi khổ của doanh nghiệp trong tình hình khó khăn bây giờ. Những doanh nghiệp lớn hơn có quy mô hàng trăm, hàng nghìn xe thì gánh nặng của họ sẽ khủng khiếp như thế nào!

Vài tháng nữa là hết năm 2021, ngành vận tải càng lao đao sau dịch nếu các cơ quan nhà nước không kịp thời có biện pháp, chính sách hỗ trợ. Tôi đề nghị cần có chính sách cụ thể miễn giảm hoặc gia hạn đóng phí cho chủ xe, doanh nghiệp vận tải... Trong đó, toàn bộ thời gian xe tạm ngừng chạy theo quy định nhà nước sẽ được miễn phí bảo trì đường bộ, phí đăng kiểm... Chủ xe, doanh nghiệp được kéo dài thời hạn đến đợt đóng phí tiếp theo.

(Một chủ doanh nghiệp vận tải hành khách)

Xem thêm: mth.79214551252901202-hcac-naig-naig-ioht-gnab-meih-oab-gnod-poh-iad-oek-nen/nv.ertiout

Comments:0 | Tags: vay

“Nên kéo dài hợp đồng bảo hiểm bằng thời gian giãn cách”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools