vĐồng tin tức tài chính 365

Evergrande dự kiến thu 1,5 tỷ USD từ việc thoái vốn ngân hàng

2021-09-29 17:04

Sáng thứ Tư (29/9), Evergrande cho biết đã ký thỏa thuận bán 1,75 tỷ cổ phần tại Ngân hàng Shengjing (chiếm 19,93% tổng số cổ phần của ngân hàng này) cho Tập đoàn đầu tư tài chính Shenyang Shengjing, với giá 5,7 nhân dân tệ mỗi cổ phần. Theo đó, Evergrande dự kiến thu về số tiền trị giá khoảng 1,5 tỷ USD qua thương vụ bán vốn này.

Evergrande trước đó cũng đã thanh lý số cổ phần trị giá một tỷ nhân dân tệ trong Ngân hàng Shengjing. Trong tuyên bố, Evergrande nói rằng các vấn đề thanh khoản của công ty đã "ảnh hưởng xấu" đến ngân hàng này. Evergrande cho biết bên mua - Tập đoàn đầu tư tài chính Shenyang Shengjing thuộc sở hữu nhà nước - sẽ "ổn định hoạt động" của ngân hàng.

Để giảm bớt tình trạng khan hiếm tiền mặt, Evergrande đang nỗ lực không ngừng để bán bớt cổ phần trong các tài sản khác. Họ đã bán bớt tài sản cho các nhà cung cấp và nhà thầu để bù đắp một số khoản nợ chưa thanh toán. Theo báo cáo tài chính mới nhất của Evergrande, tính đến ngày 27/8, những khoản nợ đó vào khoảng 25,17 tỷ nhân dân tệ (3,8 tỷ USD).

Evergrande đang phải vật lộn với khoản nợ tổng cộng hơn 300 tỷ USD. Hôm nay, trái phiếu kỳ hạn 7 năm trị giá một tỷ USD (đáo hạn vào tháng 3/2024) của công ty đã đến hạn thanh toán lãi, với 47,5 triệu USD. Tuần trước, họ đã bỏ lỡ đợt thanh toán lãi 83,5 triệu USD cho loại trái phiếu 5 năm trị giá 2 tỷ USD (đáo hạn vào tháng 3/2022), hầu hết được nắm giữ bởi nhà đầu tư nước ngoài.

Tuy nhiên, về mặt kỹ thuật, Evergrande sẽ không vỡ nợ trừ khi không thực hiện được khoản thanh toán đó trong vòng 30 ngày kể từ ngày đến hạn. Các thị trường đang theo dõi chặt chẽ xem liệu công ty có trả kịp các khoản lãi trái phiếu hay không.

Giá trái phiếu 7 năm của Evergrande đã lao dốc vì nhà đầu tư bán tháo. Do giá giảm nên lợi suất của nó đã tăng mạnh lên 90%, từ mức chỉ khoảng 14% vào đầu năm. Trong năm nay, Evergrande sẽ còn trả lãi hàng tháng vào tháng 10, 11 và 12.

Các nhà phân tích cho biết công ty có thể ưu tiên các nhà đầu tư trong nước - những người nắm giữ trái phiếu trong nước, hơn các nhà đầu tư nước ngoài, tức những người chủ yếu nắm giữ các khoản nợ nước ngoài.

Kết phiên giao dịch hôm nay (29/9), cổ phiếu của Evergrande tại Hong Kong đã tăng 14,98%.

Phiên An (theo CNBC)

Xem thêm: lmth.4004634-gnah-nagn-nov-iaoht-ceiv-ut-dsu-yt-5-1-uht-neik-ud-ednargreve/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Evergrande dự kiến thu 1,5 tỷ USD từ việc thoái vốn ngân hàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools