vĐồng tin tức tài chính 365

Lượng shipper tăng mạnh khi được tự xét nghiệm

2021-09-29 17:04

Trao đổi với VnExpress, Gojek cho biết, tính đến 28/9, lượng tài xế đủ điều kiện hoạt động đã tăng 90% so với cách đó bốn ngày, tức thời điểm nền tảng này chưa được thực hiện phương thức phát kit miễn phí để tài xế tự xét nghiệm. Nhờ lượng tài xế đông đảo trở lại, công ty cho hay đã hoàn tất được hàng trăm nghìn đơn hàng trong các ngày qua.

Trước đó, từ hôm 25/9, bộ kit test nhanh Covid-19 do chính quyền cung cấp miễn phí đã được Gojek phân phối tại 36 địa điểm. Do tần suất xét nghiệm là 3 ngày một lần, nên mỗi ngày Gojek chỉ nhắn tin cho 1/3 tổng số tài xế đến nhận bộ kit trong khoảng 6h-16h.

Tài xế xếp hàng nhận kit của Gojek tại một điểm phát hôm. Ảnh công ty cung cấp

Tài xế xếp hàng nhận kit của Gojek tại một điểm phát hôm 27/9. Ảnh công ty cung cấp

Mỗi tài xế có mã QR riêng để nhận bộ xét nghiệm theo khung giờ và địa điểm xác định. Tài xế nhận bộ kit sẽ tự xét nghiệm tại chỗ dưới hướng dẫn và giám sát của nhân viên chuyên trách. "Trung bình, mỗi giờ có khoảng 10-15 đối tác tài xế tại một điểm test", đại diện Gojek nói.

Baemin cũng cho biết tài xế quay lại công việc đông hơn kể từ khi thực hiện chính sách phát kit miễn phí để tự test nhanh. "Chúng tôi ghi nhận lượng tài xế hoạt động thực tế hiện tăng khoảng 35% so với thời điểm 24/9. Phương án này được nhiều tài xế ủng hộ, họ phấn khởi ra đường hơn", đại điện công ty cho biết.

Tương tự, một dịch vụ giao thức ăn và đi chợ khác cho biết, bốn ngày quá đã có "hàng chục nghìn shipper" đã hoàn tất thao tác xét nghiệm nhanh tại nhà và gửi kết quả về cho công ty. Song song với việc phát kit, nền tảng này còn cho phép tài xế tự chủ động chọn xét nghiệm dịch vụ tại địa điểm thuận tiện. Trong giai đoạn 24-30/9, nếu shipper của hãng chạy được 60 đơn hàng trở lên thì sẽ được hỗ trợ chi phí xét nghiệm đến 500.000 đồng mỗi tuần.

Trong khi đó, đơn vị có lực lượng shipper đông bậc nhất ở TP HCM là Grab cũng ghi nhận lượng đối tác tài xế đến nhận kit miễn phí khá đông trong những ngày qua. Tổng kết đến ngày 28/9, công ty này đã phát hơn một phần ba số lượng bộ xét nghiệm được Sở Y tế cung cấp chỉ sau chưa đến 3 ngày.

Công ty ước tính trung bình mỗi đối tác tài xế chỉ mất khoảng 5-10 phút để hoàn tất thủ tục nhận bộ kit. Họ khẳng định không xảy ra tình trạng ùn ứ, tập trung đông người tại các điểm phát.

"Theo thông tin mới nhất mà chúng tôi nhận được, ngày hôm nay (29/9) Sở Công Thương TP HCM sẽ cung cấp thêm bộ xét nghiệm cho các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ giao nhận hàng hóa có ứng dụng công nghệ", đại diện Grab cho biết. Thông tin này cũng được Beamin và các đơn vị khác xác nhận.

Trước đó, theo ghi nhận của VnExpress, nhiều shipper hoạt động lại đã giúp tỷ lệ hoàn thành đơn cao, phí giao hàng giảm mạnh, có lúc tiệm cận mức bình thường trước giãn cách.

Đại diện một hãng vận tải công nghệ cũng xác nhận, phí giao hàng đã giảm so với giai đoạn trước, tùy thời điểm, có lúc giảm đến 50% về tiệm cận mức trước dịch. Đa số tài xế của hãng không phàn nàn khi phải tự xét nghiệm. Vấn đề tồn đọng chỉ là khâu cập nhật kết quả trên web Sở Công Thương chưa đồng bộ, dẫn đến một số shipper có kết quả chậm.

Viễn Thông

Xem thêm: lmth.1973634-meihgn-tex-ut-coud-ihk-hnam-gnat-reppihs-gnoul/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Lượng shipper tăng mạnh khi được tự xét nghiệm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools