vĐồng tin tức tài chính 365

Năm câu đố thử thách tài suy luận tìm kẻ trộm

2021-09-30 13:47

Câu 1: Một buổi tối, ông chủ casino mời bạn bè đến chơi. Họ đặt hết tiền mặt lên bàn ngay trước khi đèn phụt tắt. Khi đèn sáng trở lại, tiền biến mất. Ông chủ tìm ra cách để tóm tên trộm bằng cách đặt một con gà trống vào trong cái xô cũ bụi bặm, kêu mọi người xếp hàng lần lượt chạm vào cái xô sau khi tắt hết đèn. Theo ông chủ, con gà trống sẽ gáy lên khi tên trộm chạm vào xô.

Sau khi mọi người thực hiện xong, con gà không hề gáy. Ông chủ yêu cầu mọi người chìa tay ra. Sau khi kiểm tra, ông chỉ ra ngay tên trộm. Vì sao vậy?

>> Đáp án

Câu 2: Jill để quên tờ 5 USD trên bàn và bị mất. Cô nghi ngờ Jack đã lấy vì anh ta đang cầm một tờ 5 USD. Jack phủ nhận: "Đây không phải tờ tiền cô để trên bàn. Tôi thấy nó kẹp giữa trang 15 và 16 của quyển truyện Harry Potter".

Jill khẳng định Jack nói dối. Cô ấy suy luận thế nào vậy?

>> Đáp án

Câu 3: Một thám tử bỗng mất tích khi đang lần theo dấu vết nhóm buôn lậu quốc tế. Ở địa điểm cuối cùng anh ta được nhìn thấy, cảnh sát tìm thấy tờ ghi chú: 710 57735 34 5508 51 7718.

Ba nghi phạm bị điều tra là Bill, John và Todd. Bạn có thể phá giải mật mã của thám tử và tìm ra tên của tội phạm?

Năm câu đố thử thách tài suy luận tìm kẻ trộm

>> Đáp án

Câu 4: Một cặp vợ chồng đi du lịch ba tuần. Họ khóa cửa nhà cẩn thận, nhờ một người họ hàng trông nom giúp khi đi vắng. Khi trở về, người vợ đau khổ phát hiện, bởi vì mất điện, cô đã mất toàn bộ trang sức. Cô đã giấu số trang sức vào một nơi mà cô nghĩ là rất an toàn. Không có trộm đột nhập, trang sức của cô bị mất ngoài ý muốn. Tại sao vậy?

>> Đáp án

Câu 5: Sáng thứ bảy, thám tử Sara nhận được thông báo ông John Gooding đã mất tích bí ẩn khi ở trong ngôi nhà một tầng rộng rãi ở ngoại ô của mình. Thám tử Chad, đồng nghiệp của Sara, liên hệ với bà quản gia Glen để lấy địa chỉ cho Sara đến điều tra.

Sara phải đi một quãng đường dài để đến được nơi xảy ra vụ mất tích. Quản gia Glen mở cửa đón Sara và lo lắng nói: "Lần cuối tôi nhìn thấy ông Gooding, ông ấy đang ở trong phòng riêng". Bà Glen bật đèn cầu thang, dẫn Sara lên lầu để đến phòng ông Gooding. Khi Sara bước lên bậc thang, cửa chính đột ngột đóng sập lại. "Có lẽ gió đã sập cửa vào", bà Glen nói rồi họ tiếp tục đi lên.

Chiếc cầu thang này rất rộng và dài. Được nửa đường, Sara nhìn thấy một chiếc chong chóng chỉ chiều gió qua cửa sổ. Cô nhận ra gió đang thổi theo hướng tây và để đóng sập cửa, gió phải thổi theo hướng đông. Bỗng Sara nghe thấy tiếng bước chân thứ ba trên cầu thang. Cô nhận ra mình đã rơi vào bẫy...

Từ đâu Sara biết mắc bẫy?

>> Đáp án

Xem thêm: lmth.0814634-mort-ek-mit-naul-yus-iat-hcaht-uht-od-uac-man/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Năm câu đố thử thách tài suy luận tìm kẻ trộm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools