vĐồng tin tức tài chính 365

Thanh Hóa: Bắt đối tượng chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua Zalo

2021-09-30 16:52

Một đối tượng (ở tỉnh Quảng Trị) đã lập tài khoản mạng xã hội giả, nhắn tin kết bạn với nhiều người ở tỉnh khác. Sau đó, đối tượng vờ là người thân để lừa đảo vay tiền, chiếm đoạt tài sản.

Ngày 30.9, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Công an huyện Thọ Xuân vừa điều tra, làm rõ và bắt giữ đối tượng Lê Văn Bình (21 tuổi, trú tại xã Vĩnh Thuỷ, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản bị bắt giữ tại cơ quan điều tra. Ảnh: CATH
Đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản bị bắt giữ tại cơ quan điều tra. Ảnh: CATH

Trước đó, Công an huyện Thọ Xuân nhận được tin báo của chị L.T.T (40 tuổi, trú tại xã Tây Hồ, huyện Thọ Xuân) về việc chị bị lừa đảo, chiếm đoạt số tiền hơn 7 triệu đồng.

Theo chị T, gần đây, chị có nhận được lời mời kết bạn từ một tài khoản Zalo có ảnh đại diện và tên một người quen của gia đình chị. Sau khi nhận lời mời kết bạn, chủ tài khoản này đã hỏi vay chị một số tiền.

Tưởng là người quen của gia đình nên chị T. đã nhiều lần gửi tiền vào nhiều tài khoản khác nhau cho đối tượng. Sau đó, chị T. nghi ngờ và gọi điện cho người quen thì mới biết hình ảnh và tài khoản Zalo đều là giả mạo nên đã làm đơn trình báo Công an huyện Thọ Xuân.

Cũng với thủ đoạn trên, đối tượng này đã lừa đảo của chị D.T.N (34 tuổi,  trú tại xã Tây Hồ), với số tiền 6,5 triệu đồng. 

Sau khi nhận được tin báo của các bị hại, Công an huyện Thọ Xuân đã tiến hành điều tra, làm rõ. Qua đó phát hiện và bắt giữ đối tượng Lê Văn Bình là thủ phạm đã gây ra các vụ lừa đảo trên.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận do nghiện game và nợ nần nhiều nên đã lên mạng lấy ảnh của người khác làm ảnh đại diện trang cá nhân của mình để mạo danh và hỏi vay tiền, hòng chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm: odl.629859-olaz-auq-nas-iat-taod-meihc-oad-aul-neyuhc-gnout-iod-tab-aoh-hnaht/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thanh Hóa: Bắt đối tượng chuyên lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua Zalo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools